ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Chuyện gì đang diễn ra ở thị trường căn hộ TP.HCM?

Chia sẻ

Nguồn cung và nhu cầu phân khúc căn hộ tại thị trường TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2020 có nhiều diễn biến bất ngờ.

Căn hộ cao cấp tạo cú sốc

Điều rất bất ngờ là, bất chấp đại dịch, phân khúc căn hộ cao cấp vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Savills Việt Nam thống kê, thị trường TP.HCM có đến 369 căn hộ cao cấp đã được giao dịch.

Thị trường như “bật ngửa” khi sự kiện mở bán The Metropole Thủ Thiêm của Sonkim Land phát triển đầu tháng 10/2020 với giá công bố bán gần 7.000 USD/m2. Bên cạnh cảnh người mua phải xếp hàng, thì như thông tin rỉ tai của các sale, có những căn vị trí đẹp có mức chênh lệch suất mua gần 1 tỷ đồng. Dù giá cao ngất ngưởng nhưng chỉ trong một ngày, hàng trăm căn hộ của dự án này đã được tiến hành đặt chỗ.

The Metropole Thủ Thiêm công bố giá bán gần 7.000 USD/m2 vẫn đông người đặt chỗ.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư, Savills Việt Nam nhận định, việc căn hộ cao cấp hút khách mua là xu hướng khá dễ hiểu. Bởi, nguồn tiền để kinh doanh trong dân còn khá nhiều nên thay vì gửi ngân hàng ở mức lãi suất 5-6%, việc mua một sản phẩm nhà ở để đầu tư cũng là cơ hội với những người có nguồn tài chính tốt.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, thị trường cũng không có nhiều nguồn cung mới. Phân khúc thị trường nhà cao cấp càng được chú ý, nhiều người có nhu cầu mua nhà cao cấp để ở và đa dạng hóa nguồn đầu tư.

Nguồn cung toàn thị trường đang nỗ lực vực dậy

Thị trường căn hộ tại TP.HCM trong quý III/2020, có hơn 7.500 căn hộ mở bán mới, tăng 252% theo quý nhưng giảm 50% theo năm.

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc mở bán nhiều dự án bị trì hoãn như dự án Mizuki Park, Celesta Rise và Sunshine Continental.

Dự án Mizuki Park bị trì hoãn.

Tiếp đó, chuyện thủ tục kéo dài cũng gây ảnh hưởng nặng đến tiến độ bung hàng ra thị trường của các chủ đầu tư. Cụ thể, Savills thống kê rằng, có 4 dự án hạng A và B mở bán gần đây phải tạm ngưng do vướng phải vấn đề về tài chính và pháp lý.

Savills cũng nhận định, từ nay đến năm 2023, thị trường nhà ở TP.HCM sẽ có thêm khoảng hơn 143.700 căn hộ, trong đó phân khúc căn hộ hạng sang chiếm 13%, tương đương khoảng hơn 18.000 căn hộ.

Lam Huê

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments