ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp Featured

‘Vướng’ khu đô thị Bắc Rạch Chiếc, nhà ở xã hội Nam Lý gần 10 năm chưa thể triển khai

Chia sẻ

> CEO Vạn Phúc Land gửi tâm thư về nỗi ‘trần ai’ đầu tư xây dựng dự án

Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền mới đây “kêu cứu” khi dự án chung cư nhà ở xã hội Nam Lý tại số 91A Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9, do đơn vị này đầu tư, đã gần 10 năm nay chưa triển khai.

Dự kiến hoàn thành năm 2018 nhưng đến nay chưa triển khai

Năm 2009, Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền đề nghị được tự đầu tư hoặc là dự án thứ cấp tại khu dân cư Rạch Chiếc, phường Phước Bình, quận 9.

Dự án chung cư nhà ở xã hội Nam Lý

Đến ngày 8/7/2015 UBND TP.HCM có văn bản số 3893/UBND-ĐTMT công nhận Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Nam Lý, tại số 91A Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, quận 9.

Năm 2016, UBND TP.HCM ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án nhà ở xã hội Nam Lý cho Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền.

Năm 2017, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM ra văn bản giao đất cho Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền. Đến năm 2018, Cục Quản lý hoạt động của Bộ Xây dựng thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở công trình chung cư cao tầng (nhà ở xã hội) Nam Lý.

Năm 2018, UBND TP.HCM có công văn số 4157/UBND-NPPC về xử lý kiến nghị của Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền đối với dự án chung cư cao tầng (nhà ở xã hội) Nam Lý.

Sau đó, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM có công văn gửi Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, UBND quận 9 về xử lý kiến nghị của Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền. Sở này sau đó gửi công văn đến Cục Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM về xử lý kiến nghị của Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền.

Đến ngày 25/1/2019, Sở Xây dựng TP.HCM có công văn số 1195/SXD-PTN&TTBĐS về việc giao đất thực hiện dự án nhà ở xã hội Nam Lý.

Như vậy, theo Quyết định số 4218/QĐ-UBND ngày 16/8/2016 của UBND TP.HCM về chấp thuận đầu tư dự án nhà ở xã hội Nam Lý, thời gian hoàn thành dự án dự kiến vào quý 3 năm 2018, nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa thể triển khai dự án.

Thiếu thủ tục giao đất

Dự án chung cư nhà ở xã hội Nam Lý có diện tích 4.557,2 m2 tiếp giáp mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 với chiều dài gần 100 m. Dự án có 26 tầng và 1 tầng hầm, tổng số 291 căn hộ nhà ở xã hội, thuộc nhóm B, loại công trình cấp 1.

Khu vực dự kiến xây dựng đô thị mới Bắc Rạch Chiếc

Dự án chung cư nhà ở xã hội Nam Lý thuộc dự án khu đô thị mới Bắc Rạch Chiếc có quy mô 82,52 ha tại phường Phước Long A, phường Phước Bình, quận 9, do Công ty Cổ phần Địa ốc 10 làm chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật trục đường chính. Sau khi hoàn thành cơ sở hạ tầng, các nhà đầu tư thứ cấp sẽ được giao đất để thực hiện dự án.

Dự án đã được Thủ tướng quyết định giao đất cho Công ty Xây dựng và Dịch vụ Nhà đất quận 10, nay là Công ty Cổ phần Địa ốc 10.

Do có những sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng, nên Công ty Cổ phần Địa ốc 10 và dự án đã bị thanh tra và toàn bộ hồ sơ đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý. Theo thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có kết luận điều tra gửi UBND TP.HCM.

Trong khi đó, dự án chung cư nhà ở xã hội Nam Lý có tính độc lập với toàn bộ phần còn lại của dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc. Dự án đã được chấp thuận đầu tư, công nhận chủ đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở theo quy định của pháp luật, chỉ còn thiếu thủ tục được giao đất.

Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền kiến nghị: “Chúng tôi đã hoàn tất tất cả các thủ tục theo yêu cầu của các cấp, cơ quan có thẩm quyền.

Phần đất thực hiện dự án chúng tôi đã quản lý, sử dụng từ năm 1993, nguồn vốn thực hiện dự án là nguồn vốn của Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền và đối tượng phục vụ của dự án là nhà ở xã hội cán bộ công nhân, viên chức, người nghèo… trên địa bàn quận 9 và lân cận.

Đến thời điểm này gần 10 năm chúng tôi vẫn chưa được giao đất để thực hiện dự án phục vụ nhu cầu nhà ở xã hội cho cán bộ công nhân viên chức và nhân dân quận 9 và lân cận.

Kính đề nghị ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xem xét giải quyết cho Công ty Cổ phần Địa ốc Thảo Điền được giao đất. Trong trường hợp không thể giải quyết được, thời gian đã quá lâu (gần 10 năm), chúng tôi đề nghị ông có văn bản trả lời để chúng tôi có thể tiếp tục hay ngưng triển khai dự án”.

5 1 vote
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments