ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022

Chia sẻ

Mặc dù không ai có thể biết chính xác những gì sẽ xảy ra trong tương lai tuy nhiên các nhà thiết kế nội thất dường như dự đoán được xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng vào năm 2022.

Những ý tưởng thiết kế sau đây được lấy ý kiến từ 12 nhà thiết kế, nó có thể giúp ích nếu bạn đang xem xét để cải tạo hoặc tự thiết kế một không gian cho mình. Sẽ có nhiều thông tin hữu ích nếu bạn là một người yêu thích màu sắc, đặc biệt là màu xanh.

1. Cửa tủ lưới

Theo một nhà thiết kế tại Washington, cửa tủ lưới là sự thay thế hoàn hảo cho cửa kính truyền thống dễ thấy trong những căn bếp sang trọng. Nó mang đến cách thể hiện hoàn toàn bất ngờ cho gam màu nhà bếp. Với các mức độ mở khác nhau, chúng có thể ẩn bên trong tủ hoặc làm nổi bật tủ. “Đây chắc chắn là điều mà chúng tôi sẽ đề xuất với khách hàng của mình trong năm nay”, nhà thiết kế này nói.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
 Cửa tủ lưới là sự thay thế hoàn hảo cho cửa kính truyền thống. 

Như trong các lĩnh vực thiết kế nội thất khác, chúng tôi thấy rằng có xu hướng thiết kế tủ bếp như tủ kính phía trước bằng lưới kim loại, chốt tủ, bản lề và bu lông lộ ra ngoài”, một nhà thiết kế ở New Jersey chia sẻ.

2. Giấy dán tường

Một nhà thiết ở New York cho biết, nhiều khách hàng đang cảm thấy nhàm chán với căn bếp toàn màu trắng, hoặc khi yêu cầu thiết kế nhà bếp màu trắng họ muốn điểm thêm vài chi tiết để không gian nấu nướng trở nên độc đáo.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Sử dụng giấy dán tường sẽ làm cho căn bếp bớt đi sự nhàm chán. 

Đối với một dự án mới đây của chúng tôi, khách hàng chưa sẵn sàng cải tạo toàn bộ nhà bếp nên chúng tôi đã làm mới không gian bằng cách dán giấy dán tường để làm điểm nhấn cho bức tường. Nhìn trực quan, giấy dán tường này đã lấp đầy không gian và đặc biệt nó phù hợp với không gian căn hộ”, nhà thiết kế này nói.

3. Phá cách với bàn đảo

Theo một nhà thiết kế ở Los Angeles, đôi khi nhà bếp có hình dạng khác lạ sẽ không phù hợp với một bàn đảo tiêu chuẩn. Vì vậy, cách giải quyết tốt nhất và tiện dụng là sử dụng một món đồ nội thất cũ, chẳng hạn như chiếc bàn cao, để làm bàn đảo.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Đồ nội thất cũ dùng làm bàn đảo. 

Bàn làm bàn đảo phải có chiều cao ngang với chiều cao của một chiếc bàn tiêu chuẩn, nhưng nếu bạn không thể tìm thấy thì có thể lắp bánh xe có khoá để tăng chiều cao. Nó sẽ giúp bạn có thêm không gian để sơ chế thực phẩm cũng như bố trí chỗ ngồi linh hoạt. Sử dụng bàn thay cho bàn đảo kiên cố còn có thêm lợi ích là tăng thêm cảm giác thông thoáng cho không gian nhà bếp.

4. Sử dụng kệ cho nhà bếp nhỏ

Một nhà thiết kế ở Missouri cho rằng, việc sử dụng kệ trong nhà bếp không phải là một xu hướng mới nhưng nó vẫn mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong những không gian nhỏ.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Kệ hở rất thích hợp khi sử dụng trong nhà bếp nhỏ. 

Nhà bếp của tôi siêu nhỏ và tủ bếp trên rất xấu. Việc bỏ đi tủ bếp trên để thay bằng kệ đã làm cho không gian thông thoáng đáng kể. Lợi ích mang lại là tôi có thể dễ dàng tiếp cận được mọi vật dụng và nó cho tôi cơ hội để trưng bày bộ chén dĩa đẹp nhất của mình. Đối với tôi, việc bỏ tủ trên và lắp đặt các kệ mở là một giải pháp hiệu quả mà không tốn nhiều tiền”, nhà thiết kế nói.

Gần đây, mọi người thường chọn lắp kệ dài trên một bức tường chính. Kiểu bố trí này vừa tối giản vừa sạch sẽ”, một nhà thiết kế ở Boston chia sẻ.

5. Màu sắc của năm

Theo một nhà thiết kế ở Chicago, màu xanh rêu sẽ là màu được các nhà thiết kế nhà bếp lựa chọn hàng đầu trong năm 2022. Đây chắc chắn không phải là màu lỗi thời và sẽ ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt khi nó trở thành màu sắc của năm.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Màu xanh rêu được dự đoán sẽ là màu sắc nhà bếp của năm. 

6. Tối đa hoá không gian lưu trữ

Một nhà thiết kế đang làm việc ở New York cho rằng, việc tối đa hoá chức năng của bất kỳ không gian nào, đặc biệt với nhà bếp, là yêu cầu tiên quyết.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Để tránh lộn xộn trong nhà bếp, gia chủ cần tối đa hoá không gian lưu trữ. 

Tôi là người rất thích bố trí nhiều thiết bị vào các thiết kế nhà bếp để ngăn chặn sự lộn xộn. Tôi cũng yêu thích ý tưởng về một ngăn kéo để bổ sung thêm không gian làm việc khi cần thiết”, nhà thiết kế này cho hay.

7. Không nhất thiết phải có tủ bếp

Theo một nhà thiết kế ở San Francisco, trong các thiết kế nhà bếp hiện đại ngày nay dường như chỉ có ít hoặc không có tủ bếp trên. Thay vào đó là các thanh treo vật dụng. Nếu có tủ bếp trên, những bề mặt của tủ bếp đang có xu hướng được thiết kế phẳng, với vật liệu sắt và thép.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Không nhất thiết phải có tủ bếp trên. 

8. Kiểu dáng, tối giản và ánh sáng

Một nhà thiết kế đang làm việc cho một công ty thiết kế nội thất ở Atlanta cho hay, nhiều khách hàng đang hướng đến cái nhìn hiện đại và sạch sẽ khi rất thích lắp đèn âm trần. Và không có khoảng trống ở phía tường trên bồn rửa hoặc bếp, đây cũng là một xu hướng.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Đèn âm trần ngày càng được nhiều người lắp đặt. 

9. Sử dụng màu đậm cho nhà bếp

Theo một nhà thiết kế ở New Mexico, trong vài năm qua, nhà bếp màu trắng được nhiều người lựa chọn. Nhưng nay, không ít khách hàng đưa ra yêu cầu về một thiết kế có bản sắc cá nhân hơn trong không gian bếp của họ. Nhà bếp được xem là điểm tựa cho gia đình, nó phản ánh tính cách và lối sống của gia chủ.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Nên thử sử dụng màu đậm cho không gian bếp. 

Nhà bếp màu trắng mang lại cảm giác an toàn. Tôi thích một căn bếp màu xanh lá cây hoặc xanh lam. Tôi nghĩ rằng nó sẽ gây bất ngờ và màu sắc trầm mang lại cảm giác cổ điển”, nhà thiết kế ở Los Angeles nói.

10. kết hợp kim loại, mặt đá và màu tủ

Một nhà thiết kế ở Maryland cho rằng, bên cạnh nấu nướng, nhà bếp hiện nay còn có chức năng như một phòng khách. Có nhà bếp với những mặt bàn bằng đá cẩm thạch đẹp mắt, tủ đặt đóng riêng, ánh sáng tự nhiên, tất cả như một chiếc rương Chippendate cao cấp… có thiên hướng kết hợp kim loại.

10 xu hướng thiết kế nhà bếp sẽ được ưa chuộng năm 2022
Mẫu thiết kế nhà bếp có sự kết hợp kim loại, mặt đá và màu tủ. 

Một chiếc vòi nước bằng đồng không có lớp sơn trông rất bắt mắt, bên cạnh là các kệ treo bằng thép hoặc cửa khung thép. Kết hợp với các kệ bếp khác để trở thành xu hướng mà chúng ta có thể thấy nhiều hơn.

Mặt bếp bằng đá và một mặt bàn đảo cũng được làm bằng đá nhưng có màu sắc hoàn toàn khác có thể là một cách tuyệt đẹp để tạo điểm nhấn cho nhà bếp.

Theo VietNamNet

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments