ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

9 xu hướng trang trí nhà cửa thời thượng ít tốn kém

Chia sẻ

Bạn muốn thay đổi phong cách trang trí nhà cửa thức thời hơn? Mặc dù việc thay đổi diện mạo ngôi nhà cần sự đồng nhất trong nội, ngoại thất nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ đi tất cả những đồ dùng hiện tại. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn biến không gian của mình trở nên phù hợp, hài hòa và hiện đại hơn với chi phí thấp nhất.

Đá cẩm thạch

Nếu căn nhà của bạn được trang trí bởi nhiều nội thất gỗ, chỉ cần điểm một vài họa tiết đá cẩm thạch đã có thể làm thay đổi gần như toàn bộ vẻ ngoài của căn nhà. Bạn không nhất thiết phải đầu tư một chiếc bàn trà hay bàn ăn mới, hãy sử dụng để lót cốc, lọ hoa hay những vật dụng nhỏ bằng cẩm thạch để kết cấu căn nhà được thay đỏi một cách dễ dàng và hợp lý. Họa tiết này sẽ khiến căn nhà mang vẻ đẹp cổ điển và sạch sẽ mà không cần cải tạo quá nhiều.

Màu sắc nhẹ nhàng

Màu sắc trong căn nhà quyết định rất nhiều đến cảm giác và cảm xúc của bạn. Nhiều người hiện đại đang cố gắng hạn chế sự ảnh hưởng quá nhiều từ công nghệ, chính vì vậy mà những màu sơn tươi mới, êm dịu, lấy cảm hứng từ thiên nhiên trở thành sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh thể hiện cá tính của bạn trong trang trí nhà cửa, việc lựa chọn những mảng tường có màu sắc tươi sáng cùng nhiều phụ kiện và tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng là một gợi ý hay được nhiều người cân nhắc.

Sử dụng vòng hoa

Những vòng hoa trang nhã được kết bằng hoa khô hoặc hoa giả là một trong những cách đơn giản nhất để bạn thêm yếu tố thiên nhiên vào trong căn nhà. Bạn có nhiều cách sử dụng vòng hoa như làm lớp phủ bàn runner hay treo trên những mảng tường trống… Bạn có thể dễ dàng thay đổi loại hoa theo mùa, đây là cách tốn ít công sức mà vẫn giúp căn nhà luôn mới mẻ.

Thảm thêu treo tường

Những “bức tranh” thêu này bên cạnh là những kiệt tác nghệ thuật ra còn có công dụng che đi những mảng tường bạn chưa ưng ý. Thảm thêu là hình thức trang trí phù hợp với nhiều gia đình vì nó rất đa dạng về cả giá cả và kiểu dáng, bạn có thể chọn lựa theo sở thích và ngân sách của mình.

Nội thất đa năng

Với những căn nhà hiện đại thì mỗi mét vuông đều quý giá, vậy nên nội thất đa năng không những mang lại cảm giác hiện đại cho căn nhà mà còn là phương pháp trang trí tiết kiệm diện tích. Bạn có thể tìm kiếm những chiếc giường, ghế dài tích hợp ngăn kéo, kệ, tủ… để khiến không gian của bạn trở nên “thông minh” hơn.

Sơn cửa đen

Việc những căn phòng có màu xám, màu be hay những màu sắc trung tính đang trở nên phổ biến trong phong cách trang trí tối giản. Chính vì vậy, một chiếc cửa đen đơn giản sẽ trở thành điểm nhấn cho căn phòng. Bạn có thể sơn đen cánh cửa cũ hoặc đơn giản chọn những tấm vải đen để treo trước cửa trong trường hợp bạn muốn dễ dàng thử nhiều màu sắc khác nhau.

Thảm đậm màu

Trong căn phòng với màu sắc trung tính, bên cạnh cửa đen, sử dụng thảm có màu đậm sẽ khiến không gian trở nên ấm cúng hơn. Xu hướng của năm nay là những chiếc thảm được in nhiều hình khối tạo độ sâu cho căn nhà.

Kết hợp kim loại

Ngày nay, mọi người chọn lựa nhiều màu sắc và chất liệu hòa thiện khác nhau trong cùng một không gian. Bạn có thể điểm một vài vật dụng kim loại để tạo nên sự hiện đại cho tổng thể căn nhà như bàn trà, ghế phụ hay các chi tiết trên tường…

Gắn đèn neon

Nếu bạn ưa chuộng phong cách retro, hãy chọn đèn neon. Đèn neon khi được bật sáng trông như đặc điểm nhận diện của các nhà hàng, quán bar cũ. Đây sẽ là những điểm nhấn độc đáo nếu bạn tùy chỉnh nó phù hợp với phong cách cá nhân, đèn neon sign theo tên hay ký hiệu riêng của bạn là một gợi ý không tồi.

Nguồn: Lao động

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments