ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Phổ biến quy chuẩn mới về an toàn cháy trong thiết kế, xây dựng công trình

Chia sẻ

Ngày 6-10, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) phối hợp Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam, Báo Xây dựng tổ chức hội thảo “Áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà, công trình; QCVN 04:2019/BXD về nhà chung cư và các quy chuẩn Việt Nam liên quan khác”.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, đại diện các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các cơ quan quản lý đã chia sẻ các quy định, quy chuẩn mới nhằm hỗ trợ các chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu xây dựng nắm rõ hơn các yêu cầu thực tiễn của cơ quan quản lý nhà nước về thẩm định, thẩm duyệt, nghiệm thu thiết kế xây dựng, phòng cháy, chữa cháy và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng quy định của 2 quy chuẩn mới ban hành là Quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà, công trình và Quy chuẩn QCVN 04:2019/BXD nhà chung cư và các quy chuẩn liên quan khác.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, công tác phòng cháy, chữa cháy cho công trình xây dựng, đặc biệt là nhà cao tầng luôn là việc cần được quan tâm hàng đầu để đáp ứng các yêu cầu về an toàn sinh mạng cho người sử dụng. Do đó, các dự án đầu tư xây dựng công trình buộc phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy. Trong đó, QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy quy định những yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy khi thiết kế xây dựng mới, cải tạo, mở rộng đối với nhà, công trình dân dụng cao tầng bắt buộc áp dụng từ ngày 1-7-2020.

Giới thiệu khái quát về nội dung QCVN 06:2020/BXD, ông Hoàng Anh Giang, Phó Giám đốc Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) – cơ quan soạn thảo quy chuẩn cho biết, so với QCVN 06:2010/BXD, quy chuẩn mới có một số điểm được bổ sung, sửa đổi như: Điều chỉnh giới hạn chịu lửa của một số loại cấu kiện, bộ phận; quy định ngăn chia gian lánh nạn với các khu vực khác…

Ông Nguyễn Hồng Châu (Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Thiết kế xây dựng Việt Nam) – đại diện nhà tư vấn, đầu tư xây dựng trao đổi về một số quy định còn bất cập, không thống nhất giữa các quy định; kiến nghị một số vấn đề chưa rõ ràng, nhất quán trong các quy chuẩn để cơ quan quản lý nhà nước có hướng giải quyết, tháo gỡ giúp các chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu xây dựng tuân thủ quy chuẩn.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng ghi nhận các ý kiến tại hội thảo và khẳng định, Bộ Xây dựng cùng Bộ Công an sẽ hướng dẫn và làm rõ các kiến nghị cũng như bổ sung, hoàn thiện hành lang pháp lý trong công tác quy hoạch lại hệ thống quy chuẩn tới đây.

Nguồn: Hà Nội Mới

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments