ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân Featured

Louis Capital muốn mua công ty bất động sản của Nguyễn Kim

Chia sẻ

Louis Capital dự kiến chi 350 tỷ đồng mua 90% cổ phần của Louis Mega Mall – một công ty bất động sản do Nguyễn Kim nắm 99,45% vốn.

Chia sẻ trong phiên họp thường niên sáng 15/4, ông Nguyễn Mai Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Louis Capital (mã chứng khoán: TGG) cho biết, năm nay sẽ đầu tư 1.000 tỷ đồng để theo đuổi định hướng trở thành công ty đa ngành. Trong đó, cốt lõi vẫn là mua bán – sáp nhập và đầu tư tài chính.

“Gần đây, chúng tôi đã tiếp cận Nguyễn Kim Group và đang thảo luận để nhận chuyển nhượng các bất động sản tại những vị trí đắc địa của họ tại Đồng Tháp, Bạc Liêu, Trà Vinh, Gia Lai”, ông Long nói.

Louis Capital dự kiến chi 350 tỷ đồng để mua 90% cổ phần của Louis Mega Mall – một doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản mới thành lập cách đây hai tháng, đang quản lý chuỗi trung tâm thương mại Nguyễn Kim. Louis Mega Mall có vốn điều lệ 181 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim nắm 99,45% vốn, còn lại là hai cá nhân sở hữu.

Trung tâm thương mại của Nguyễn Kim tại Gia Lai. Ảnh: Báo Gia Lai.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về lý do mua cổ phần một công ty bất động sản và mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực trung tâm thương mại trong bối cảnh nhiều mặt bằng cho thuê ế ẩm vì dịch bệnh, ông Long nói, công ty nhìn thấy điểm sáng trong khó khăn.

Theo ông, nếu thương vụ thành công, trước mắt, công ty sẽ tiếp nhận và đổi tên chuỗi trung tâm thương mại của Nguyễn Kim. Các bất động sản này khi về tay Louis Capital có thể được khai thác dưới nhiều hình thức khác nhau, vào từng thời điểm khác nhau chứ không nhất thiết chỉ cho thuê mặt bằng bán lẻ. “Chúng tôi sẽ quyết định thận trọng”, ông Long trấn an cổ đông.

Ngoài bất động sản, năm nay Louis Capital dự kiến chi 500 tỷ đồng để mua cổ phần một công ty có tiềm lực sản xuất hàng xuất khẩu nhưng yếu kém về tài chính và quản trị.

Ngược lại, công ty dự kiến thoái toàn bộ 2,8 triệu cổ phần, tương đương 51% vốn tại Công ty Sametel (mã chứng khoán: SMT) cho Louis Holdings vì cần bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư tài chính.

Lousi Capital đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 1.070 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 122 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 33% so với cùng kỳ. Ban lãnh đạo cho biết chiến lược trọng yếu của năm nay là tìm kiếm cơ hội hợp tác, mua bán sáp nhập, đầu tư các dự án trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, mua bán nợ, thuỷ sản, nông sản, trồng trọt và chăn nuôi.

Công ty đã trình phương án tăng gấp ba vốn điều lệ, tức từ 273 tỷ đồng lên 819 tỷ đồng. Tổng tài sản dự kiến tăng 140% so với thời điểm cuối năm ngoái, lên trên 2.000 tỷ đồng và trả cổ tức 15%.

Theo VnExpress

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments