ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp Featured

Vinhomes đặt mục tiêu hoàn thành 500 nghìn căn nhà ở xã hội dưới 1 tỷ đồng

Chia sẻ
Một trong những định hướng chiến lược mới của Vinhomes trong thời gian tới là tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội phục vụ người có thu nhập thấp tại các tỉnh thành trên cả nước.

Toàn cảnh Đại hội dđồng cổ đông thường niên năm 2022 Vinhomes. Ảnh: Văn Giáp/BNEWS/TTXVN

Ngày 12/5, Công ty cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Theo đó, công ty dự kiến doanh thu đạt 75.000 tỷ đồng và 30.000 tỷ đồng lãi sau thuế trong năm 2022, lần lượt giảm 12% và 23% so với năm trước.

Công ty cũng thông qua phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 20% cho cổ đông, dự kiến thực hiện trong quý III hoặc quý IV năm 2022.

Hội đồng quản trị Vinhomes còn đề xuất các ngành nghề bổ sung gồm: cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí; hoạt động vui chơi giải trí công viên, bãi biển, bơi lặn ở hồ nước; công viên vui chơi và công viên theo chủ đề.

Tại đại hội, ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes cho biết, một trong những định hướng chiến lược mới của Vinhomes trong thời gian tới là tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội phục vụ người có thu nhập thấp tại các tỉnh thành trên cả nước.

Với kinh nghiệm triển khai dự án nhà ở thương mại của Vinhomes, các dự án nhà ở xã hội không chỉ giúp thực hiện hóa giấc mơ sở hữu nhà cho người lao động, mà còn mang tới cho họ môi trường sống hiện đại, văn minh; đồng thời góp phần thức đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

Trong vòng 5 năm tới, công ty phấn đấu hoàn thành 500 nghìn căn nhà ở xã hội trên cả nước, mang lại cơ hội sở hữu nhà cho hàng chục vạn đến hàng triệu người lao động. Mức giá bán nhà ở xã hội dự kiến chỉ từ 300-950 triệu đồng/căn. Thương hiệu của dòng sản phẩm nhà ở xã hội được lựa chọn chính thức mang tên “HAPPY HOME”.

Vinhomes đặt mục tiêu hoàn thành 500 nghìn căn nhà ở xã hội trong 5 năm giá dưới 1 tỷ đồng. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Tiếp nối thành công của ba đại đô thị thông minh đầu tiên là Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park và Vinhomes GrandPark, công ty đã và đang lên kế hoạch triển khai nhiều dự án mới với quy mô hạ tầng và tiện ích vượt trội trong năm 2022. Cụ thể, Vinhomes sẽ cho ra mắt các đại dự án tọa lạc tại những vị trí đắc địa với hạ tầng giao thông thuận tiện, môi trường sống xanh và tiềm năng phát triển lớn.

Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp duy trì mức tăng trưởng ổn định suốt nhiều năm qua và là “điểm sáng” trong thời gian đại dịch. Đây chính là minh chứng cho tiềm năng của phân khúc này.

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dự báo tiếp tục bùng nổ nhờ xũ hướng chuyển dịch sản xuất, hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết cùng chiến lược đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ của Việt Nam. Đây là những yếu tố chính đẩy mạnh nhu cầu đối với bất động sản công nghiệp trong thời gian tới.

Với định hướng trở thành một trong những mảng kinh doanh chủ chốt và đóng góp ổn định, lâu dài cho công ty, Vinhomes đang tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2022, để sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi những dự án khu công nghiệp đầu tiên đi vào hoạt động tại các tỉnh thành lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes Phạm Thiếu Hoa cũng cho hay, dự kiến trong năm 2022 sẽ mở bán 4 dự án: Vinhomes Ocean Park 2, Đại An, Vinhomes Đan Phượng và Vinhomes Cổ Loa. Các dự án còn lại sẽ mở bán trong những tháng cuối năm.

Còn theo ông Lê Tiến Công, Kế toán trưởng Vinhomes, công ty sẽ tập trung sản phẩm thấp tầng với doanh số chưa ghi nhận là 57.000 tỷ đồng. Sản phẩm thấp tầng bàn giao nhanh chóng là động lực của năm 2022.

Trả lời cầu hỏi về tác động của siết tín dụng bất động sản có làm giảm sức hấp thụ của các đợt mở bán, lãnh đạo Vinhomes thông tin, Vinhomes làm việc với các nhà cung ứng để có giá nguyên vật liệu đầu vào tối ưu. Công ty đầu tư vào giá trị tiện ích để tăng thêm giá trị cho khách hàng.

Trong năm 2022, công ty sẽ chủ yếu mở bán sản phẩm thấp tầng, hướng tới khách hàng trung lưu. Đây là nhóm khách hàng có năng lực tài chính, lịch sử tín dụng tốt.

Về kế hoạch xây nhà ở xã hội cho dự án ở địa phương nào, ông Phạm Thiếu Hoa cho biết, trong năm nay, công ty đã làm công văn gửi Tp. Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội xin đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và công ty sẽ cố bán với giá niêm yết từ 300 – 950 triệu/căn.

Theo BNews

5 1 vote
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments