ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

8 hướng phát triển tất yếu của thị trường bất động sản

Chia sẻ

PGS.TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) vừa đưa ra dự báo về thị trường bất động sản trong thời gian tới, với 8 xu thế phát triển.

1. Các thành phố lớn có xu hướng phát triển thành các đại đô thị như: Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long; TP.HCM – Biên Hòa – Thủ Dầu Một – Long An; Đà Nẵng – Hội An – Điện Bàn; Nha Trang – Cam Ranh.

Thành phố Đà Nẵng.

Đây là các tỉnh, thành phố lớn của cả nước, là điểm đến hấp dẫn của nhiều ngành, nghề, đặc biệt trong đó có lĩnh vực bất động sản.

2. Hình thành nhiều hơn các khu đô thị mới, thông minh, tổng thể, sống xanh như Ecopark, thành phố Thủ Đức, thành phố thông minh phía Bắc sông Hồng.

Thành phố thông minh phía Bắc sông Hồng.

Đây là xu hướng trong những năm gần đây, đặc biệt khi các gia đình trẻ, tư duy sống hiện đại ngày càng săn đón, lựa chọn bất động sản xanh làm nơi cư trú.

3. Xây dựng các đại resort như Hạ Long, Sầm Sơn, Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm, Nhơn Hội,…

Một resort ở khu vực Hồ Tràm.

Đây là bước phát triển mới sau thời kỳ sốt resort và sau đó đến giai đoạn bão hòa loại hình nghỉ dưỡng này.

4. Các khu liên hợp công nghiệp – đô thị như Bắc Ninh (Samsung), Thái Nguyên (Samsung), Tràng Duệ (LG), tới đây sẽ là các địa bàn của Apple dự kiến sắp đặt nhà máy tại Việt Nam.

Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản công nghiệp khi phân khúc nhà kho, nhà xưởng xây sẵn được săn đón, giá thuê tăng mạnh khi các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất.

5. Hình thành các khu đổi mới sáng tạo, công nghệ hiện đại như Quang Trung, Đà Nẵng, Láng Hòa Lạc.

Công viên phần mềm Quang Trung.

Đây là sự phát triển tất yếu của thời đại công nghiệp đang bước qua thời kỳ 4.0.

6. Phát triển, hình thành các khu đô thị siêu sang ở các thành phố lớn, khi xuất hiện những tầng lớp ngày càng giàu lên theo sự phát triển của nền kinh tế.

Khu The Vertex Private Residences siêu sang ở TP.HCM.

Thị trường các khu đô thị biệt thự cao cấp, đặc biệt là khi nguồn cung căn hộ hạng A, hạng B đang và sẽ rất dồi dào và đa dạng.

7. Xuất hiện ngày càng nhiều các tòa nhà, căn hộ siêu sang ở các đô thị lớn, đặc biệt là TP.HCM, Hà Nội.

Một căn hộ siêu sang trong dự án Centennial Bason ở TP.HCM, có giá bán 277 triệu đồng/m2

Điều này phản ánh đúng thực tế cuộc sống, khi ngày càng nhiều người có thu nhập tốt hơn, tạo ra những quan niệm mới, xu hướng mới về chất lượng sống và nhà ở.

8. Các khu phố cổ, phố cũ, dần chuyển đổi công năng, hình thành lên chuỗi tòa nhà liên hợp.

Chuỗi nhà hạng sang ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, xu hướng này cũng sẽ thúc đẩy các chuỗi khách sạn hạng sang, cao cấp được xây dựng, phát triển ngay tại các khu phố cổ, dần thay thế các căn nhà phố.

Ông Trần Kim Chung nhận định: “Sự gia tăng của nhóm người trung lưu, cùng với việc cơ cấu sản phẩm bất động sản dịch chuyển ra hai đầu, đó là nhu cầu bất động sản siêu sang hình thành”.

Thuận Huy

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments