ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Quỹ đất khu công nghiệp miền Nam dự báo tăng thêm đến 5.000 ha

Chia sẻ

Trong năm 2021 – 2022, diện tích đất khu công nghiệp phía Nam được dự báo tăng thêm đến 5.000ha với nhiều công ty lớn tiếp tục tăng quỹ đất. 

Công ty Chứng khoán VNDIRECT vừa công bố báo cáo về bất động sản khu công nghiệp. Theo đó, diện tích đất khu công nghiệp ở phía Nam dự kiến sẽ tăng thêm hơn 5.000ha trong 2021 – 2022 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực.

Ảnh: Lao Động

Nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng đang được đẩy mạnh phát triển với các dự án sắp và đang được triển khai như 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và giai đoạn một của dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Đầu năm 2021, Long An đề xuất phát triển khu siêu kinh tế 32.000ha, một trong những khu kinh tế lớn nhất ở miền Nam Việt Nam. Cùng với sự gia tăng của thương mại điện tử và sắp tới có mặt thêm Alibaba, GS Energy, sẽ giúp cho thị trường bất động sản khu công nghiệp tại đây thêm sôi động.

VNDIRECT cho rằng, khu công nghiệp Hựu Thạnh (500ha) của Tổng công ty IDICO (IDC), dự kiến hoạt động trong năm nay sẽ được hưởng lợi và có thể nắm bắt đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại đây.

Bên cạnh đó, các khu công nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng sẽ là điểm sáng nhờ hưởng lợi cơ sở hạ tầng với cảng Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.

Trong đó, khu công nghiệp Châu Đức (500ha) của Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (SZC) nổi bật với giá đất cạnh tranh và diện tích cho thuê lớn, với tỷ lệ lấp đầy chỉ khoảng 40 – 45% ngay trong quý I/2021.

Theo các chuyên gia của VNDIRECT, các công ty bất động sản khu công nghiệp niêm yết đang tăng tốc mở rộng quỹ đất. Theo đó, tính đến cuối năm 2020, Becamex (BCM) với quỹ đất hơn 6.000ha là công ty bất động sản khu công nghiệp niêm yết lớn nhất về quỹ đất tại miền Nam, gấp 2,2 lần so với công ty lớn nhất miền Bắc là Viglacera (VGC) với khoảng 2.800ha.

Xét về diện tích cho thuê tiềm năng trong 3 năm tới, BCM dự kiến sẽ củng cố vị trí dẫn đầu với khu công nghiệp Cây Trường (700ha) và khu công nghiệp Lai Hưng (1.500ha), tiếp theo là PHR với hai khu công nghiệp sắp tới là Tân Bình 2 (1.055 ha) và Tân Lập 1 (200ha).

___________

Bài liên quan

TP.HCM hủy 3 dự án ‘treo’, lập khu công nghiệp Phạm Văn Hai

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments