ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Phác thảo công trình đại sứ quán mới 1,2 tỷ USD của Mỹ tại Hà Nội

Chia sẻ

Khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội có chi phí xây dựng 1,2 tỷ USD, lấy cảm hứng từ thiên nhiên Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris từ ngày 24-26/8, chiều 25/8, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Bùi Duy Cường đã ký Thỏa thuận về địa điểm mới của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Phối cảnh công trình Đại sứ quán Mỹ

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ mới dự kiến có tổng chi phí 1,2 tỷ USD, quy mô 39.000m2 trên khu đất có tổng diện tích 3,2 hecta, nằm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội

Thiết kế tòa nhà được lấy cảm hứng từ vịnh Hạ Long. Kiến trúc tòa nhà thể hiện thông điệp chính sách ngoại giao của Mỹ là “tiếp cận hướng về tương lai, năng động, thích ứng và minh bạch”. Thiết kế của đại sứ quán sẽ trở thành một biểu tượng vững chắc của mối quan hệ quan trọng giữa Mỹ và Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ nằm ở ô đất D30, có diện tích 3,2 ha tại đường Phạm Văn Bạch. Thiết kế cảnh quan của khu phức hợp lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo, như địa hình của đồng bằng sông Mekong và đồng bằng sông Hồng. Tập đoàn EYP Architecture & Engineering có trụ sở tại Washington, D.C là đơn vị phụ trách kiến trúc.

Phác thảo khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ mới

Dự án đang trong giai đoạn thiết kế, kết hợp chặt chẽ các yếu tố về kiến trúc, an toàn và yêu cầu về quy mô. Công trình sẽ là sự kết hợp chặt chẽ các yếu tố thiết kế từ cả Mỹ và Việt Nam, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Mỹ, Việt Nam và người Mỹ gốc Việt.

Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ, sau khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1995, Chính phủ Việt Nam đã cam kết dành cho Mỹ một địa điểm xây khu phức hợp Đại sứ quán tại Hà Nội. Đến năm 2019, hai bên đạt được thỏa thuận về địa điểm này.

Đầu năm nay, UBND TP. Hà Nội chấp thuận cho Mỹ thuê địa điểm này và ban hành quyết định cho thuê đất.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments