ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Tin tức xây dựng, bất động sản hôm nay 30/8

Chia sẻ

Tin tức đáng chú ý về tình hình xây dựng, bất động sản: Chủ đầu tư được bán, cho thuê phần thương mại dự án nhà ở xã hội; 230ha đất ở TP.HCM được đầu tư xây dựng công viên trong 5 năm tới; Thừa Thiên Huế ban hành quy định mới về tách thửa từ 5/9…

Chủ đầu tư được bán, cho thuê phần thương mại dự án nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 09/2021/TT-BXD, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 41/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 100 về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (NƠXH), hướng dẫn cụ thể về giá bán, thuê mua NƠ XH và quyền sử dụng phần thương mại dự án đối với chủ đầu tư.

Thông tư gồm 5 chương, 18 điều hướng dẫn cụ thể về: Điều kiện, tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng NƠXH; Phương pháp xác định giá bán, giá cho thuê, thuê mua; Mẫu giấy tờ chứng minh đối tượng, điều kiện để được hưởng chính sách hỗ trợ; Mẫu hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua; Quy chế quản lý sử dụng, vận hành khai thác theo quy định của pháp luật về nhà ở… Áp dụng đối với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến lĩnh vực phát triển và quản lý NƠXH theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP.

Ảnh: Nhịp cầu đầu tư

Trong đó, Điều 9 quy định rõ đối với phần kinh doanh thương mại trong dự án NƠXH quy định tại điểm a khoản 8 Điều 1 Nghị định số 49/2021/NĐ-CP, chủ đầu tư được bán, cho thuê, thuê mua theo giá kinh doanh thương mại (trong cơ cấu giá đã tính cả tiền sử dụng đất được miễn) cho các đối tượng có nhu cầu để bù đắp chi phí đầu tư NƠXH, góp phần giảm giá bán, cho thuê, thuê mua và giảm chi phí quản lý, vận hành NƠXH của dự án.

230ha đất ở TP.HCM được đầu tư xây dựng công viên trong 5 năm tới

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi các quận, huyện và TP Thủ Đức về đề xuất kế hoạch đầu tư công của các dự án trong chương trình phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2025.

Theo danh mục Sở Xây dựng tổng hợp, từ nay đến năm 2025 có 23 dự án được đưa vào chương trình phát triển công viên cây và cây xanh công cộng. Tổng quy mô của các công viên này gần 230ha. Trong đó có gần 45ha là đất công, còn lại là đất của người dân cần phải thu hồi, giải tỏa để xây dựng công viên cây xanh công cộng.

Quận 12 có diện tích đầu tư xây dựng công viên nhiều nhất với gần 180ha, gồm ba dự án: khu quy hoạch công viên cây xanh 150ha nằm giữa hai phường Thạnh Xuân và Thới An, khu đất công viên văn hóa, thể dục thể thao (15ha) và khu công viên tại phường Hiệp Thành (8ha).

TP Thủ Đức có tám dự án công viên công cộng tại các phường Phước Long B, Long Bình, Long Thạnh Mỹ. Tổng quy mô hơn 6ha, trong đó vừa xây mới, vừa cải tạo lại công viên hiện hữu đã xuống cấp. Tám dự án này hiện nay đều là đất công, hiện trạng đang là đất trống hoặc nhà xưởng, công viên nhưng đã xuống cấp.

Quận 4 chỉ có một dự án là công viên hồ Khánh Hội có diện tích hơn 17ha nằm trên địa bàn các phường 2, 3, 5, đa phần là đất công.

Huyện Nhà Bè cũng chỉ có một dự án công viên cây xanh – thể dục thể thao tại thị trấn Phú Xuân với diện tích gần 20ha, là đất của dân và hiện trạng đang là đất trống.

Thừa Thiên Huế ban hành quy định mới về tách thửa từ 5/9

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có quy định về tách thửa đối với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 5/9/2021.

Theo đó, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa đối với các phường của thành phố Huế là 60 m2. Riêng các phường sáp nhập vào thành phố Huế theo Nghị quyết 1264/NQ-UBTVQH14 ngày 27/4/2021 là 80 m2, các xã sáp nhập vào thành phố Huế theo Nghị quyết 1264/NQ-UBTVQH14 ngày 27/4/2021 là 100 m2.

Các thị trấn thuộc huyện, các phường thuộc thị xã và các xã đồng bằng là 100 m2 (riêng các xã Phú Thuận, Phú Hải của huyện Phú Vang và thị trấn Sịa của huyện Quảng Điền là 80 m2).

Các xã trung du, miền núi diện tích tối thiểu sau khi tách thửa là 150 m2. Trong đó, kích thước cạnh mặt tiền được quy định phải lớn hơn hoặc bằng 4 m theo hướng song song với đường giao thông; Kích thước chiều sâu thửa đất phải lớn hơn hoặc bằng 5 m.

Quảng Nam lập quy hoạch Đại học Đà Nẵng với quy mô 39.200 sinh viên

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) Đại học Đà Nẵng tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn; với quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng là 190 ha; gồm 39.200 sinh viên và 2.500 người.

Phạm vi ranh giới thuộc phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam: Phía Đông giáp đường Trần Hưng Đạo; phía Tây giáp khu dân cư và đất sản xuất nông nghiệp; phía Nam giáp khu dân cư dọc đường Điện Ngọc – Tứ Câu; phía Bắc giáp ranh phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hóa đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Đại học Đà Nẵng, tỷ lệ 1/2000 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 986/QĐ-TTg ngày 9/7/2020.

Cũng theo quyết định, tính chất, chức năng khu vực lập quy hoạch được xác định là khu học tập và các cơ sở nghiên cứu của các trường đại học thành viên, khu ký túc xá, khu thể dục thể thao, khu giáo dục quốc phòng, khu thương mại, dịch vụ, khu dự trữ phát triển của Đại học Đà Nẵng, khu vực dân cư hiện trạng cải tạo chỉnh trang…

Dự án làng Đại học Đà Nẵng được phê duyệt từ năm 1997 với quy mô gần 300 ha thuộc địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Quy Nhơn (Bình Định) sắp có thêm hai khách sạn hạng sang

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần Du lịch Bình Định được đầu tư xây dựng khách sạn Quy Nhơn 2 và khách sạn SALA, với tổng vốn đầu tư 550 tỷ đồng.

Dự án Khách sạn Quy Nhơn 2 được xây dựng tại số 109S Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, trên diện tích 1.827,5 m2, tổng vốn đầu tư 370 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư với quy mô khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 đến 5 sao, với công suất 240 phòng Hotel & Aparment và một số dịch vụ đi kèm như nhà hàng tiệc cưới, tổ chức sự kiện. Dự kiến đến quý III/2023, dự án hoàn thành và đi vào hoạt động.

Trong khi đó, dự án Khách sạn SALA được xây dựng tại số 124 Phan Chu Trinh, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn, trên diện tích 587,8 m2, tổng vốn đầu tư 180 tỷ đồng.

Dự án đầu tư với quy mô khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao cao cấp, với công suất 150 phòng và một số dịch vụ đi kèm như massage, gym, cà phê. Dự kiến đến quý III/2023, dự án hoàn thành và đi vào hoạt động.

___________

Bài liên quan

Điều kiện để được mua nhà ở xã hội từ 1/10 tới

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments