ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Xây dựng

Hóc Môn đề xuất gỡ vướng gần 3.000 thửa đất tách sai quy định

Chia sẻ

> Duyệt quy hoạch 1/2000 hai khu dân cư kế nhau ở Hóc Môn

UBND huyện Hóc Môn có nhiều đề xuất gỡ vướng về quy hoạch, đất đai, xây dựng trên địa bàn trong cuộc làm việc với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ngày 25/3.

Trong số đó, đáng chú là đề xuất tháo gỡ cho 135 phương án tổng thể mặt bằng, thiết kế hạ tầng kỹ thuật để tách gần 3.000 thửa đất sai quy định từ trước năm 2015.

Theo đó, trước năm 2015, huyện Hóc Môn ký phê duyệt 135 phương án tổng thể mặt bằng, thiết kế hạ tầng kỹ thuật thực hiện tách thửa theo Quyết định 19/2009 và Quyết định 33/2014 (quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn TP.HCM) làm cơ sở cho việc tách hàng ngàn thửa đất trên địa bàn huyện trái quy định pháp luật.

Những sai phạm cụ thể được liệt kê như chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa làm đường hoặc làm đường không đúng với quy định, chưa nghiệm thu hạ tầng, thậm chí cho tách thửa cả trong khu vực đất không phù hợp quy hoạch để xây dựng nhà ở…

Năm 2016, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã có thông báo kết luận về sai phạm của các cá nhân, tập thể có liên quan và đã có hình thức kỷ luật tương ứng. Tuy nhiên, những vướng mắc đối với 135 phương án này đến nay vẫn chưa thể xử lý do chưa có hướng dẫn cụ thể của các sở, ngành chức năng.

Huyện Hóc Môn đề xuất chia 135 phương án này thành các nhóm để giải quyết.

Đối với các phương án phù hợp với quy hoạch dân cư hiện hữu và dân cư hiện hữu cải tạo, sẽ khảo sát, đánh giá hiện trạng, nghiệm thu và tiếp nhận hệ thống hạ tầng kỹ thuật của phương án đảm bảo về chất lượng kỹ thuật và kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật tại phương án và tại khu vực.

Đối với phương án không phù hợp quy hoạch, cho khoanh vùng quản lý theo quy hoạch, cho phép giải quyết cấp phép xây dựng tạm theo Quyết định 26/2017 của UBND TP.

Đối với các phương án đã đầu tư hạ tầng nhưng chưa chuyển mục đích sử dụng đất, kiến nghị chấp thuận theo hướng quản lý, sử dụng theo mục đích sử dụng đất trên giấy chứng nhận. Nếu đủ điều kiện thì người sử dụng đất được chuyển mục đích, tách thửa theo quy định. Riêng các công trình xây dựng không phép, sai phép thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với hạ tầng hư hỏng, xuống cấp, có kế hoạch yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm đóng góp kinh phí và tổ chức vận động người dân trong các phương án đóng góp kinh phí sửa chữa, chỉnh trang hoàn chỉnh theo phương án Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Đối với các phương án chưa có hệ thống cấp nước sạch, sẽ làm việc với Công ty Cấp nước Trung An để giải quyết theo quy định.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments