ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Những ngôi nhà sở hữu kiến trúc ấn tượng được ‘hô biến’ từ thùng container

Chia sẻ
Xây nhà bằng thùng container gắn liền với không gian tự nhiên đang là một trong số những lựa chọn xây dựng được lựa chọn bởi nhiều gia đình hiện nay. Thậm chí, có những ngôi nhà làm từ container rất xa hoa, sang trọng không kém các biệt thự truyền thống.

Hơn thế nữa, do chi phí đầu tư thấp, hiệu quả đầu tư nên loại hình nhà container đang ngày càng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng ứng dụng làm nhà văn phòng, nhà ở, quán café container… Nhờ nhiều lợi ích của chúng, chúng ngày càng được sử dụng như một giải pháp thay thế để tạo ra những không gian đáng sống.

Container được làm từ vật liệu nào?

Chúng chủ yếu được làm bằng thép sóng. Tuy nhiên, nhiều chiếc được làm bằng các vật liệu khác như nhôm và ván ép, do đó có thể được gia cố bằng sợi thủy tinh.

Nhà container là kiểu nhà được được thiết kế xây dựng dựa trên các khối container, kiểu nhà này có thể được cải tạo từ các thùng container cũ hoặc có thể được xây dựng từ hệ khung thép và các loại vật liệu nhẹ theo thiết kế dạng thùng container.

Một new trend kiến trúc

Thiết kế nhà container ngày nay không còn mang tính chất đơn thuần mà ngày càng được sáng tạo độc đáo với nhiều kiểu kiến trúc nổi bật, đẳng cấp. Xu hướng xây dựng nhà ở theo phong cách tối giản giúp đơn giản hóa không gian sống của bạn nhưng vẫn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Với thiết kế sáng tạo, những chiếc thùng container đã được “hô biến” thành không gian sống tuyệt đẹp, tiện nghi không kém các căn biệt thự.

Các không gian được tạo ra từ các container hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong  lĩnh vực kiến trúc  ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về tính thiết thực và đổi mới. Nhờ nhiều lợi ích của chúng, chúng được sử dụng làm nhà ở, văn phòng hoặc cơ sở thương mại.

Tại sao nên thi công nhà container?

– Tiết kiệm thời gian xây dựng: Thời gian xây dựng một ngôi nhà container ít hơn rất nhiều so với thời gian xây các kiểu kiểu truyền thống. Bởi các vật liệu cần thiết để xây dựng mẫu nhà container đẹp có thể được sản xuất theo các module riêng biệt và lắp ghép lại với nhau để tạo thành một ngôi nhà hoàn chỉnh.

– Dễ vận chuyển và chọn địa điểm: Các mẫu nhà container đẹp có thể dễ dàng được vận chuyển bằng các xe chuyên dụng tới mọi vị trí mà chủ nhà yêu cầu. Điều này hoàn toàn với các ngôi truyền thống có cấu trúc cố định nền móng. Không những vậy, với tính linh hoạt và cấu trúc đặc biệt, loại nhà này còn có thể được đặt trên những loại địa hình phức tạp như đồi núi, sông ngòi,…

– Thân thiện với môi trường: Chúng ta đều biết xây nhà truyền thống tạo ra nhiều rác và bụi từ vật liệu xây nhà như vôi, vữa, cát, đá… Nhưng với nhà container hầu như không tạo ra rác thải bởi các vật liệu sử dụng được tính toàn vừa đủ, không tạo ra dư thừa gây ảnh hưởng đến môi trường. Ngoài ra, khi bạn chọn tái sử dụng một thùng container bạn đang góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường bởi vì trong trường hợp không sử dụng lại những thùng container đó, thép của chúng được lấy ra để sử dụng lại và quá trình đó gây ra rất nhiều ô nhiễm

– Độ bền cao: Các thùng container được thiết kế để vận chuyển hàng hóa trên biển, cho nên vỏ của chúng được làm từ hợp kim thép siêu bền. Điều này giúp chúng chịu được các điều kiện khắc nghiệt khi di chuyển trên biển và có thể chồng lên nhau. Do đó, khi sử dụng các thùng container làm nhà bạn có thể yên tâm về độ bền của chúng.

– Phù hợp với mọi loại địa hình: So với những ngôi nhà bê tông truyền thống là nhà container không cần phải làm móng vững chắc, đồng nghĩa với việc bạn có thể xây nhà ở mọi địa hình khác nhau, kể cả trên những nền đất yếu.

Theo Người đô thị

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments