ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân Featured

Shark Barbara Corcoran: Từ nữ phục vụ bàn vươn lên thành doanh nhân bất động sản Mỹ

Chia sẻ

Vị Shark nữ của Shark Tank Mỹ cho biết chính “món quà” bạn trai cũ tặng đã tạo động lực để bà vượt qua những thời điểm khó khăn khi khởi nghiệp.

Shark Barbara Corcoran: Từ nữ phục vụ bàn vươn lên thành doanh nhân bất động sản Mỹ

Barbara Corcoran là một trong những “cá mập” quyền lực của series Shark Tank Mỹ. Nhưng ít ai biết, bà lớn lên trong nghèo khó và từng trải qua cú sốc về tình cảm trước khi trở thành nữ triệu phú tự thân như ngày hôm nay.

Chia sẻ trong một talkshow do Google tổ chức, Shark Barbara Corcoran cho biết bà xuất thân từ gia đình nghèo khó có 10 đứa con tại Edgewater, bang New Jersey.

“Mẹ tôi phải làm quần quật cả ngày và không lúc nào được nghỉ ngơi. Mọi người trong gia đình tôi, từ lớn đến nhỏ, đều có trách nhiệm làm việc để kiếm tiền. Tôi bắt đầu đi giao báo từ khi mới 6 tuổi”, bà nhớ lại.

Đến tuổi đi học, Barbara gặp không ít trở ngại bởi chứng bệnh khó đọc. Học đến lớp 3 nhưng bà vẫn chưa thể đánh vần được hết trang sách và thường bị giáo viên trong trường ghẻ lạnh. Với học lực trung bình, Barbara theo học trường Cao đẳng St. Thomas Aquinas và tốt nghiệp năm 1971.

Sau khi tốt nghiệp, Barbara làm giáo viên gần một năm tại quê nhà nhưng nhanh chóng chán công việc nhàn hạ này. Bà luôn muốn làm điều gì đó lớn hơn và quyết định nghỉ việc ở trường để tìm hướng phát triển bản thân. Chính cuộc sống khó khăn đã nuôi dưỡng ý chí không khuất phục và không chịu an phận của bà.

Barbara trải qua hơn 20 công việc lặt vặt khác nhau trước khi đến làm bồi bàn tại một nhà hàng ở New York. Nhờ công việc bồi bàn, bà gặp được Ramone Simone người bạn trai cũ, cũng là người có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc sống của bà sau này.

Nhận thấy tiềm năng của Barbara Corcoran, Ramone rủ bà cùng lập công ty môi giới bất động sản Corcoran Simone với số vốn ban đầu là 1.000 USD. Bà cũng chuyển đến sống chung với Ramone Simone cùng 3 đứa con riêng của người đàn ông này

Họ bên nhau trong 7 năm, cùng phát triển công ty và Corcaran thừa nhận “cảm thấy rất hạnh phúc”. Cho đến một ngày, Ramone nói với bà rằng cả 2 cần trò chuyện nghiêm túc và Ramone muốn kết hôn với Tina, thư ký riêng của Corcoran.

“Tôi cảm giác như mình đang trong cơn ác mộng của ai đó, như cảnh quay chậm lúc bị tông xe”.

“Nói cho cùng anh ấy là người đã tìm ra tôi, anh ấy là người đã tin tưởng vào tôi, là người đã hướng dẫn tôi. Anh ấy là bạn trai tôi, cho tôi 1 mái ấm. Tôi rất thích 3 đứa con gái riêng của anh ấy. Chúng tôi cùng làm với nhau, anh ấy thực sự là cả thế giới với tôi”, Shark Corcoran nhớ lại và thừa nhận việc bị bạn trai cũ “cắm sừng” khiến bà “suy sụp khủng khiếp”.

Shark Barbara Corcoran: Từ nữ phục vụ bàn vươn lên thành doanh nhân bất động sản Mỹ - Ảnh 1.

Động lực cố gắng từ sau thất bại tình trường

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn làm chung công ty trong suốt 1 năm sau đó. Corcoran liên tục phải chạm mặt bạn trai cũ và “tiểu tam” tại đây. Bà lại không thể đuổi việc cô thư ký đó vì Simone chiếm 51% cổ phần công ty.

“Cho đến một ngày kia, không hiểu bằng cách nào đó tôi chợt bừng tỉnh. Tôi không biết điều gì đã đánh thức tôi, nhưng buổi sáng thứ 6 ngày hôm đó, tôi nói: ‘Anh Simone, đây là điều chúng ta sẽ làm, chúng ta sẽ chia đôi công ty này. Chúng ta sẽ chấm dứt mọi chuyện vào ngày hôm nay’. Anh ấy không thể tin được tôi dám làm vậy”.

Ngay lập tức, Corcoran đến nói chuyện với chủ nhà và thuê được văn phòng giống y văn phòng cũ, phía trên Simone 2 tầng và giá thuê còn rẻ hơn 20%. Đến sáng thứ 2 tuần sau, văn phòng đã có bàn ghế, điện thoại và nhân viên chuyển vào làm việc. Đây cũng chính là khởi đầu của tập đoàn bất động sản Corcoran Group sau này.

Shark Corcoran cho biết ngay khi bà chấm dứt với công ty cũ, Simone đã rất nổi giận và cảm thấy bị tấn công. Ông ta còn tặng cho bà “một món quà quý giá” của cuộc đời, đó là những lời mỉa mai: “Không đâu Barbara, em sẽ không bao giờ thành công mà không có anh”.

“Bạn biết không. Nếu anh ấy nói: Barbara, em rất tuyệt vời, anh tin em sẽ làm tốt thôi. Thì chắc tôi sẽ không thể vượt qua được những lúc khó khăn trong kinh doanh. Tất cả hoàn toàn là nhờ câu nói xúc phạm ấy, khiến tôi bùng cháy lên. Những lúc rơi vào tình thế khó khăn và dường như đã thử mọi cách trên thế giới, những lúc thị trường bất động sản cứ đi lên và xuống, rồi lại lên và xuống, để duy trì công ty, tôi lại nhớ đến những lời nói ấy, và ‘Ting’, một ý tưởng mới ra đời, ý tưởng giúp tôi vượt qua nghịch cảnh”.

Năm 2001, Corcoran bán lại công ty cho ông trùm bất động sản NRT LLC và thu về số tiền 66 triệu USD. Sau thương vụ mua bán đó, Barbara Corcoran không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản mà câu chuyện khởi nghiệp của bà trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bà nhanh chóng được các đài truyền hình chú ý và xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Bà được mời làm cố vấn bất động sản trong show NBC Today của đài NBC. Sau đó, đài CNBC đề nghị được cùng bà xây dựng một kênh truyền thông với tên gọi The Millionaire Broker with Barbara Corcoran-Nhà môi giới triệu USD cùng Barbara Corcoran .

Ngoài ra, Barbara Corcoran còn là nhà phê bình của các tạp chí The Daily Review, More Magazine, Red Book và luôn có những bài viết trên trang nhất New York Daily News về các vấn đề kinh tế.

Với vai trò diễn giả và nhà đầu tư, Barbara xuất hiện trong nhiều sự kiện bất động sản. Đặc biệt, bà được biết đến là một trong những nhà đầu tư mát tay trong chương trình Shark Tank Mỹ. Tính đến nay, Shark Barbara Corcoran đã ngồi ghế “cá mập” trong 12 mùa của Shark Tank, đồng thời cam kết đầu tư vào hơn 50 thương vụ. Một số nguồn tin cho biết để mời Shark Corcoran tham gia, mỗi tập Shark Tank Mỹ phải chi cho bà lên tới 50.000 USD.

Shark Barbara Corcoran hiện đã bước qua tuổi 73 và sở hữu khối tài sản lên đến 100 triệu USD. Năm 1988, Barbara Corcoran kết hôn với một cựu đặc vụ FBI. Họ có với nhau một người con chung và nhận nuôi thêm một người con nữa.

Theo Cafef

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments