ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Nhu cầu ở thực lớn, bất động sản Bình Dương sôi động cuối năm

Chia sẻ

Dòng căn hộ giá trên dưới 1 tỷ chất lượng, vị trí tốt, giáp ranh TP.HCM, gần kề nhiều khu công nghiệp với tiện nghi hiện đại, quy hoạch bài bản… được bộ phận lớn người dân nhập cư, chuyên gia, kỹ sư đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương săn đón.

Thủ phủ công nghiệp với lượng dân nhập cư lớn

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hạ tầng giao thông đồng bộ, chính sách đầu tư thông thoáng cùng quỹ đất công nghiệp dồi dào, Bình Dương được ví như “thỏi nam châm” hấp dẫn nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 3.865 dự án, với tổng vốn đăng ký 34,93 tỷ USD. Từ những con số ấn tượng này, Bình Dương tiếp tục giữ vững vị thế “top” đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, chỉ đứng sau TP. HCM và Hà Nội.

Có thể thấy, sự phát triển kinh tế vượt bậc của Bình Dương là nhờ tỉnh đã sớm thực hiện chính sách công nghiệp hóa, chuyển dịch kinh tế từ thuần nông sang phát triển công nghiệp. Hiện Bình Dương là một trong những địa phương có số lượng khu công nghiệp đứng đầu cả nước với 28 khu công nghiệp đang hoạt động, tổng diện tích hơn 10.000 ha và 12 cụm công nghiệp, có tỷ lệ lấp đầy lên đến khoảng 80%, thu hút nguồn nhân lực lớn trong và ngoài nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có hơn 45 ngàn chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước đang sinh sống và làm việc. Đồng thời, ước tính hằng năm sẽ tăng thêm khoảng 80 ngàn lao động từ khắp nơi đổ về, kéo theo nhu cầu về nhà ở, mua sắm, giải trí và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác tăng cao.

Nhu cầu ở thực lớn, bất động sản Bình Dương sôi động cuối năm - 1
Là một trong những địa phương có số lượng KCN đứng đầu cả nước, Bình Dương thu hút nguồn nhân lực lớn trong và ngoài nước.

Theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019, Bình Dương là tỉnh có nhu cầu thuê nhà ở cao nhất cả nước, đạt đến 74,5%. Rõ ràng, đây là cơ hội để thị trường bất động sản Bình Dương chuyển mình đón sóng, vừa thực hiện chức năng đáp ứng nhu cầu ở thực lớn tại địa phương.

Theo các nhà đầu tư, sản phẩm căn hộ được xem là giải pháp tối ưu đáp ứng được những tiêu chuẩn sống hiện đại của phần lớn người dân. Bởi các dự án căn hộ thường được đồng bộ với các tiện ích như siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, trường học… hệ thống an ninh đảm bảo, không gian sống được thiết kế linh hoạt và dễ dàng biến hóa công năng sử dụng.

Nhu cầu ở thực lớn, bất động sản Bình Dương sôi động cuối năm - 2
Căn hộ được xem là giải pháp tối ưu đáp ứng được những tiêu chuẩn sống hiện đại của đông đảo người trẻ. Ảnh: phối cảnh căn hộ tại TP. Thuận An

Bất động sản đáp ứng nhu cầu ở thực lên ngôi

Theo quan sát, trong khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương đã có những khởi sắc rõ nét, số lượng các dự án được phát triển ngày càng nhiều ở tất cả các phân khúc và có tỷ lệ hấp thụ cao nhờ nhu cầu ở thực lớn. Như mới đầu năm 2020, Bình Dương đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh cho hơn 100 dự án căn hộ và khu dân cư, riêng thành phố Thuận An có đến 36 dự án – là khu vực có số lượng dự án được phê duyệt nhiều nhất.

Có thể hình dung, thị trường bất động sản Bình Dương đã và đang trên đà bứt phá mạnh mẽ, mà tại những thành phố trẻ như Thuận An và Dĩ An được kỳ vọng lớn nhất do còn nhiều dư địa phát triển. Đặc biệt, sự kiện Dĩ An và Thuận An chính thức lên thành phố vào tháng 2 vừa qua được xem là cú hích lớn và càng rộng mở cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực phát triển.

Từ năm 2017 đến nay, thị trường Thuận An đã đón nhận khoảng 15 dự án đất nền và chung cư. Riêng trong năm 2020 có hàng loạt dự án căn hộ mới ra mắt thị trường, nhưng phần lớn đều có mức giá từ 1,2 đến 3 tỷ đồng. Trong khi đó, Bình Dương có đến 75% dân số đang trong độ tuổi lao động – tỷ lệ dân số trẻ cao nên mức giá hiện tại vượt ngoài khả năng tài chính của họ. Vì vậy, những sản phẩm căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng khi được tung ra thị trường đều nhanh chóng hấp dẫn đông đảo khách hàng.

Nhu cầu ở thực lớn, bất động sản Bình Dương sôi động cuối năm - 3
Với mức giá dưới 1 tỷ đồng, Legacy Central sẽ góp phần giải bài toán an cư cho đông đảo người trẻ tại Bình Dương

Minh chứng cho điều này, ngay khi vừa công bố, dự án căn hộ Legacy Central đã lập tức làm nóng bừng thị trường bất động sản khu vực nhờ mức giá hấp dẫn. Theo đó, chỉ từ 168 triệu đồng/ căn (20%) khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ hiện đại, nội thất cao cấp tại Legacy Central. Đồng thời, được ngân hàng OCB hỗ trợ vay vốn lên đến 70% trong thời hạn 20 năm, chiết khấu lên đến 16% cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Hàng tuần, văn phòng căn hộ mẫu tiếp nhận hàng trăm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm không gian sống tương lai, và nhanh chóng đặt giữ chỗ trước những sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài việc bị thu hút bởi mức giá và những chính sách ưu đãi, nhiều khách hàng còn rất hài lòng với vị trí trung tâm thành phố Thuận An của dự án. Legacy Central nằm trên mặt tiền đường Thuận Giao 25 kết nối trực tiếp đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn và quốc lộ 13, là vị trí cửa ngõ kết nối TP. HCM. Do vậy, dù làm việc tại Bình Dương hay TP. HCM thì lựa chọn Legacy Central làm nơi an cư lâu dài đều rất tiện lợi.

Nguồn: Dân trí

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments