ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng giữa Sài Gòn

Chia sẻ

Sau nhiều tháng ngưng trệ vì Covid-19 ở Sài Gòn, chủ căn nhà đã làm việc với kiến ​​trúc sư để cùng tạo ra một ‘ngôi nhà nghỉ dưỡng’. Nơi đó, gia đình ba người có thể chuyển đến và sống trong một không gian thoáng đãng hơn, có sân vườn.

Cả gia đình muốn thoát khỏi khung cảnh đóng hộp trong căn hộ ở trung tâm thành phố để về đây cảm nhận, kết nối với thiên nhiên. Kiến trúc sư và chủ nhà chỉ mất 3 tháng từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành, nơi mà cả nhà sống và cảm nhận được những rung cảm với thiên nhiên từ mọi góc cạnh.

Nhìn vào sơ đồ mặt bằng của căn nhà góc cạnh, kiến ​​trúc sư đã tự đưa ra thử thách xem liệu mình có thể biến nó thành một căn nhà nghỉ dưỡng xanh thú vị hơn hay không.

Kiến trúc sư đã loại bỏ bức tường, mở rộng không gian mảnh đất. Tất cả các hạng mục, chi tiết thiết kế  trong không cần thiết đều được tiết giảm. Không gian toát lên vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch với khu bếp mở, gắn liền khu vườn, cùng tầm nhìn thoáng đãng, bao quát ra bầu trời xanh nhờ mái bằng kính lắp dọc theo hành lang.

Mặt tiền căn nhà ngập tràn cây xanh, hòa quyện với thiên nhiên. Khu vực sinh hoạt có không gian mở, nhìn toàn cảnh ra khu vườn xanh tươi ở sân trước, nơi có khu vườn nhiệt đới nhỏ nở những đóa hoa xinh đẹp.

Phòng khách trang nhã có quầy bếp, nơi chủ nhà có thể chế biến những món ăn yêu thích. Sau đó thưởng thức, tận hưởng vẻ đẹp từ bình minh đến hoàng hôn nhờ cửa kính từ trần đến sàn và cửa sổ kính trên sân thượng.

Sân thượng có hành lang rộng mở đón ánh sáng tự nhiên vào tất cả các khu vực của căn nhà: phòng khách, phòng ngủ trung tâm và phòng ngủ chính. Phòng khách có một khu vườn nhỏ bên trong, nơi chủ nhân có thể ngắm nhìn từ quầy bếp và từ bất kỳ góc nào.

Phòng vệ sinh có một cửa sổ nhỏ trên cao để lấy ánh sáng tự nhiên, đồng thời tạo sự thông thoáng. Khu sân sau gợi liên tưởng đến một căn phòng nghỉ dưỡng với không gian mở ra vườn yên tĩnh, nơi gia chủ tận hưởng bóng mát của tán cây xanh.

Theo Archdaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments