ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Mẹ 9X tự cải tạo phòng tối giản đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu

Chia sẻ

Với niềm đam mê dành cho phong cách tối giản, cô nàng 9x đã tự tay lên ý tưởng cải tạo phòng, thiết kế và trang trí lại không gian cho bé vừa đẹp, vừa tối giản lại vô cùng tiết kiệm.

“Minimalism style” hay còn được biết đến với cái tên “phong cách tối giản” vốn là một trong những phong cách phổ biến và có nhiều ảnh hưởng nhất hiện nay đối với những “tín đồ” đam mê nhà cửa. Gia Bảo – một mẹ bỉm sữa 9x ở Sài Gòn cũng không nằm ngoài những người yêu thích phong cách này. 

Gia Bảo đã thiết kế cả căn nhà của mình theo phong cách tối giản và thú vị hơn đó là đưa chính phong cách này vào căn phòng “đặc biệt” nhất trong ngôi nhà của mình – phòng cho em bé. Vậy cô nàng đã tự tay thiết kế và lên ý tưởng như thế nào để trang hoàng lại căn phòng vừa sinh động, bắt mắt nhưng vẫn tối giản và tiết kiệm?

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 1.
Hình ảnh căn phòng sau khi được sửa sang và thiết kế lại

Vốn là một người khá thích tìm hiểu về trang trí và thiết kế nhà cửa cũng như đổi mới và cải tạo không gian sống tiện ích, Gia Bảo lấy cảm hứng cho ngôi nhà của mình từ phong cách Minimalism và cách bày trí của các mẹ bỉm sữa Hàn Quốc – đặc trưng bởi gam màu pastel nhã nhặn, dịu mắt và có tính ứng dụng cao. 

Cách bày trí mang phong cách Hàn Quốc này còn chú trọng vào việc tạo không gian vui chơi rộng rãi, thoáng đãng dành cho trẻ nhỏ. Cô nàng đã sắm 80% đồ dùng cho căn phòng của bé từ Hàn Quốc vì sự hiện đại, đa dụng và màu sắc trang nhã mà nó mang lại.

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 2.
Căn phòng mang màu trắng chủ đạo kết hợp với phong cách tối giản và cách bày trí chuẩn “style” Hàn Quốc

Mẹ bỉm sữa cũng chia sẻ thêm về lý do quyết định bắt tay vào trang hoàng lại căn phòng cho bé: Lúc sinh bé cả gia đình mình ở trong căn nhà khá nhỏ. Bé ở chung với bố mẹ trong căn phòng chỉ rộng tầm 18m2, có cả tủ đồ của bố mẹ, giường king size, thêm cũi, đồ dùng và thiết bị của bé nữa làm phòng vô cùng ngộp và chật chội. 

Trước đó mình là tín đồ Minimalism – chủ nghĩa tối giản, sau sinh cũng khá nhạy cảm nữa, việc ở trong môi trường bí bách, tù túng, nhiều đồ như thế làm mình khá stress và căng thẳng. Nghĩ đến việc sắp tới là giai đoạn tập bò, không đủ không gian vui chơi thoải mái cho con nên mình quyết định tìm nhà mới rộng rãi và thoải mái hơn bất chấp việc chuyển nhà khi con mới ba tháng tuổi sẽ có rất nhiều khó khăn”.

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 3.
Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 4.
Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 5.
Một số hình ảnh của căn phòng trước khi được cải tạo lại

Có thể thấy, cơ sở vật chất của căn phòng trước khi được cải tạo không quá tệ, kết cấu khá tốt nhưng có phần cũ kĩ, lỗi thời. Tường được sơn tone hồng chủ đạo không phù hợp với sở thích của gia đình (tone màu tươi sáng). Để cải tạo lại căn phòng, mẹ bé đã đổi sơn nước, che phủ phần sàn gạch, tường gạch màu mè bằng cách dán lại tường và lót thêm sàn gỗ cho căn phòng. Việc lựa chọn cải tạo theo cách này cũng tiết kiệm chi phí hơn là sửa lại toàn bộ cấu trúc của căn phòng.

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 6.
Đồ dùng của căn phòng hầu hết đều mang chất liệu thân thiện với trẻ nhỏ, dễ lau chùi

“Khi thiết kế phòng cho bé yếu tố mình chú ý đầu tiên đó chính là màu sắc. Như mình chia sẻ, mình là tín đồ Minimalism và cực kì thích màu trắng nên tone màu sườn bám sát là trắng – be – ghi tạo không gian thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng. Với sàn và tấm lót, nệm màu sáng cũng dễ dàng phát hiện bụi bẩn để dọn dẹp cho bé, tạo môi trường đảm bảo vệ sinh. 

Thứ hai, mình chú ý đến việc lựa chọn đồ dùng có chất liệu thân thiện với trẻ nhỏ, tường dán, sàn lót hay sơn phủ của tủ có thể dễ dàng lau chùi phòng khi bé lớn năng động bôi bẩn vì tone chủ đạo là trắng”, Gia Bảo tâm sự.

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 7.
Kệ bỉm được sắp xếp hợp lý, tiện cho việc chăm sóc bé hàng ngày

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 8.
Từ phải qua trái là máy tiệt trùng UV, máy sấy khô, bình thuỷ điện, giữ nhiệt và khay sữa, tất cả đều được sắp xếp rất hợp lý và thông minh

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 9.
Các vật dụng điện đều được dồn hết về một phía tường của căn phòng để tránh ảnh hưởng đến không gian ngủ của bé

Về chi phí cải tạo phòng, cô nàng cho biết, con số tổng chỉ rơi vào khoảng hơn 60 triệu đồng, bao gồm chi phí phần thô như tường, sàn, sơn khung cửa kính (khoảng 10 triệu đồng) và trang thiết bị điện tử, đồ dùng em bé trong phòng chủ yếu đặt mua từ Hàn Quốc (khoảng hơn 50 triệu đồng). Đặc biệt, toàn bộ ý tưởng về sắp xếp, thiết kế, phối đồ cho phòng đều do chính mẹ bé nghĩ ra nên tiết kiệm được chi phí thiết kế thuê ngoài. 

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 10.
Sofa mini và bàn trà tiếp khách được bố trí luôn trong phòng rất tiện khi có khách đến thăm bé

Có thể nói, sau khi được trang hoàng lại, căn phòng dường như sáng sủa, sinh động và tươi mát hẳn lên. Mẹ bỉm sữa 9x đã rất thành công trong việc kết hợp giữa phong cách tối giản và “style” Hàn Quốc trang nhã, bắt mắt để thiết kế nên một căn phòng vừa hợp lý, vừa tiết kiệm dành cho bé.

Mẹ 9x đam mê phong cách Minimalism, tự tay cải tạo phòng đẹp như mơ chỉ tốn 60 triệu - Ảnh 11.

Nguồn: Trí thức trẻ

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments