ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Thiết kế kiểu Nhật cho nội thất căn hộ chung cư cũ

Chia sẻ

Căn hộ nằm trong một chung cư cũ cách ga xe buýt một đoạn đi bộ ngắn qua sông, ở thành phố Tokyo, Nhật, được các kiến trúc sư cải tạo thành một chốn đi về hoàn hảo.

Từ căn hộ ở tầng 4, phóng tầm mắt qua cửa sổ là màu xanh của khu vườn và ra xa nữa là không gian thoáng đãng. Kiến trúc sư nhận việc cải tạo căn hộ nói rằng hình dung gia đình gia chủ sẽ hạnh phúc thế nào khi họ có thể cảm nhận được ánh nắng, làn gió mát và những tán lá xanh rì rào mỗi ngày từ căn hộ có nhiều cửa sổ hình chữ L.

Vì vậy, kiến trúc sư Ryu Mitarai & Associates, Architects từ công ty Kawashima Selkon quyết định loại bỏ các bức tường và trần ngăn hiện hữu. Các khung gỗ ghép thành hình dẻ sườn được bao quanh các cửa sổ, cùng ván ép dày 13mm.

Những tấm ván ép vật liệu Lauan được ngâm dầu tự nhiên lên nước màu gỗ nhẹ nhàng sống động. Khi ánh nắng tràn qua cửa sổ, ánh sáng hắt lên những mảng màu dịu nhẹ, mang đến cảm giác ấm áp, êm đềm khó tả.

Những đường khung có kết cấu quay vào bên trong tường cong tạo thành giá sách. Những cuốn sách được xếp lên kệ, tạo ra không gian đáng yêu một cách tự nhiên.

 

Bên cạnh đó, xung quanh cửa sổ, phần ván ép như thể kéo dài mặt tường và bề mặt của dầm phía trên. Kiến trúc sư che giấu khung nhôm, giúp chủ nhân căn nhà không chỉ cảm nhận được không gian xanh bên ngoài mà còn cảm nhận được chiều sâu bên trong.

Lam Huê – theo Archdaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments