ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Công nghệ mới Featured

Xây nhà bằng đất từ công nghệ in 3D

Chia sẻ

Theo tờ The Guardian, các nhà khoa học đã phát triển công nghệ sử dụng đất tại chỗ để in 3D tạo ra các tòa nhà, phương pháp có thể cách mạng hóa ngành xây dựng.

Một tòa nhà được xây bằng công nghệ in 3D /// REUTERS
Một tòa nhà được xây bằng công nghệ in 3D. REUTERS

Giáo sư Sarbajit Banerjee tại Đại học Texas A&M (Mỹ) cho biết phương pháp in 3D cho phép in toàn bộ mặt tiền công trình, dù để các công trình này đáp ứng các quy định xây dựng hiện hành vẫn còn là thách thức đáng kể.

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế, công nghệ này hướng đến giải pháp bền vững thay thế cho bê tông vốn chiếm khoảng 7% lượng khí thải nhà kính gây biến đổi khí hậu. Mục đích của nhóm nghiên cứu là in các cấu trúc bằng cách sử dụng loại đất có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào.

“Mô hình xây dựng mới mà chúng tôi hướng đến sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, mở đường cho việc xây dựng những thiết kế đặc biệt thích ứng với nhu cầu của khí hậu địa phương. Chúng tôi xem đây là cách cung cấp môi trường sống cho những người nghèo nhất trên thế giới”, theo ông Banerjee.Dự kiến nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về khả năng chịu tải của đất.

Nguồn: Thanh niên

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments