ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nhân

Ông Phạm Nhật Vượng dẫn đầu nhóm 6 tỷ phú USD của Việt Nam

Chia sẻ

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021. Tài sản của các tỷ phú được thống kê đến ngày 5/3.

Theo đó, Việt Nam có 6 đại diện góp mặt, nhiều hơn 2 người so với năm 2020. Dẫn đầu danh sách tỷ phú là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với tài sản 7,3 tỷ USD, xếp vị trí 344.

Ông Phạm Nhật Vượng

Đây là năm thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top người giàu của Forbes. Năm ngoái, ông Vượng xếp hạng 286 với tài sản 5,6 tỷ USD.

Bà Nguyễn Phương Thảo

CEO của hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục được Forbes xướng tên trong top tỷ phú thế giới với tài sản 2,8 tỷ USD, cao hơn mức 2,1 tỷ USD của năm ngoái. Đây là lần thứ 5 bà Thảo được xướng tên và hiện đứng ở vị trí 1.111 trên bảng xếp hạng.

Ông Trần Bá Dương

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco xếp vị trí 1.931 với tài sản 1,6 tỷ USD. Đây là lần thứ 4 ông có mặt trong bảng xếp hạng của Forbes.

Ông Hồ Hùng Anh

Ông Hồ Hùng Anh lần thứ 3 góp mặt trong danh sách này với khối tài sản 1,6 tỷ USD. Tài sản của ông hiện tương đương ông Trần Bá Dương và cũng tăng so với năm 2020. Ông Hồ Hùng Anh là Chủ tịch ngân hàng Techcombank, một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần lớn của Việt Nam. Techcombank đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào tháng 6/2018.

Ông Nguyễn Đăng Quang

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang năm nay quay lại danh sách tỷ phú, sau khi vắng bóng năm ngoái. Ông sở hữu 1,2 tỷ USD. Ông cũng là phó Chủ tịch Techcombank. Ông cũng là Chủ tịch của Công ty VCM và VinCommerce. Ông được biết tới là người mang ngành sản xuất mì gói và tương ớt sang Nga. Mảng thực phẩm, đồ uống (Masan Consumer Holdings) được xem là thế mạnh của Masan cũng như mảng sản xuất truyền thống của ông Nguyễn Đăng Quang.

Ông Trần Đình Long

Ông Trần Đình Long cũng tái xuất trong bảng xếp hạng của Forbes sau lần đầu năm 2018. Hiện tại, tỷ phú thép sở hữu 2,2 tỷ USD, đứng thứ 1.444 thế giới. Ông Long thành lập Tập đoàn Hòa Phát vào năm 1992 ở Hà Nội.

_____________

Theo danh sách lần thứ 35 của Forbes, thế giới có 2.755 người có tài sản từ 1 tỷ USD, tăng 660 tỷ phú so với năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách là 13.100 tỷ USD, tăng từ mức 8.000 tỷ USD của danh sách 2020.

Jeff Bezos, nhà sáng lập và CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD.

Đứng thứ 2 là CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk với 151 tỷ USD. Tiếp theo là Chủ tịch kiêm CEO LVMH Bernard Arnault (150 tỷ USD) và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates (124 tỷ USD).

___________

Bài liên quan

Vingroup bán 6.975 tỷ đồng trái phiếu để ‘nuôi’ VinFast, VinSmart

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments