ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà ‘trendy’ của năm 2020

Chia sẻ

Nắm bắt những phong cách thiết kế nội thất dưới đây để đưa ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới.

1. Tông màu của Trái đất

Mặc dù theo công bố của Viện màu sắc Pantone, màu của năm 2020 là màu xanh cổ điển (Classic Blue), nghĩa là đây sẽ là màu sắc định hướng, xuất hiện phổ biến trong các lĩnh vực về nghệ thuật như thời trang, nội thất hay mỹ thuật. Tuy vậy, đối với mảng thiết kế nội thất, bảng màu được yêu thích của năm 2020 lại là những tông màu liên quan tới Trái Đất, ví dụ như màu xanh ô-liu, vàng đất hay cam cháy.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 1.
Những tông màu thuộc xu hướng thiết kế nội thất năm 2020 (Nguồn: Pinterest)

Đây là những màu sắc đại diện cho thiên nhiên: màu của đất, của cây cỏ và hoa lá. Vì thế, đồ nội thất và phụ kiện trang trí thuộc tông màu này đem lại cho bạn cảm giác bình yên, nhẹ nhàng như đang hòa mình giữa thiên nhiên, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh, con người phải ở nhà và không có nhiều cơ hội trải nghiệm những hoạt động ngoài trời.

Có lẽ chính vấn đề bảo vệ môi trường, xu hướng sống tối giản và tình hình dịch bệnh đã đưa tông màu này trở thành tông màu được yêu thích của năm 2020.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 2.
Phòng khách được thiết kế hoàn toàn bằng những tông màu “trendy” đem lại cảm giác ấm áp và gần gũi vô cùng (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 3.
Sự kết hợp hài hòa giữa những tông màu xu hướng và tông màu phổ biến tạo điểm nhấn cho phòng khách (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 4.
Phòng ngủ trở nên vô cùng nổi bật khi được tô điểm bởi những tông màu này (Nguồn: Pinterest)

Những tông màu này hoàn toàn phù hợp sử dụng cho phòng bếp hay phòng tắm giúp xóa bỏ cảm giác nhàm chán thay vì chỉ sử dụng một màu trắng buồn tẻ (Nguồn: Pinterest)

2. Đồ nội thất dáng cong quay lại

Là những xu hướng thiết kế nổi trội từ những thập niên 60 và 70, đồ nội thất dáng cong đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những thiết kế này đặc biệt được yêu thích sử dụng cho nội thất phòng khách như ghế sofa, trường kỷ hay ghế dài bởi chúng tạo nên một không gian gần gũi, thân thiện, vô cùng phù hợp cho những buổi trò chuyện của các gia chủ hiếu khách.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 6.
Những chiếc sofa dáng cong trở thành một điểm nhấn nổi bật cho căn phòng (Nguồn: Pinterest)

Không cần những chiếc ghế dài choáng diện tích, chỉ một vài chiếc ghế nhỏ xinh cũng đủ để tạo ra một căn phòng vô cùng “trendy” (Nguồn: Pinterest)

Đồ nội thất dáng cong cũng có thể được sử dụng tại những không gian sinh hoạt khác ngoài phòng khách.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 8.
Sử dụng trong phòng làm việc (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 9.
Sử dụng trong phòng ăn (Nguồn: Pinterest)

3. Không gian phục vụ đa chức năng

Đặc trưng làm việc và học tập tại nhà của năm 2020 khiến việc thiết kế không gian phục vụ đa chức năng trở thành một trong những xu hướng nổi bật. Vốn dĩ những ngôi nhà được xây dựng trong thời gian gần đây đều được thiết kế mở nhằm tận dụng tối đa không gian, khiến việc tạo ra một không gian sử dụng cho nhiều mục đích trở nên khá dễ dàng.

Phòng bếp và phòng ăn là hai khu vực thường được cải tạo thành không gian phục vụ đa chức năng nhất. Đặc biệt là những căn bếp có đảo bếp sẽ dễ dàng được thiết kế thành bàn ăn và nơi làm việc, bằng cách này, mọi người vừa có thể nấu ăn, thưởng thức các món ăn và làm việc cùng một lúc, tạo không gian gần gũi và thân mật cho gia đình.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 10.
Đảo bếp vừa được sử dụng làm bàn ăn và bàn làm việc (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 11.
Không gian làm việc được tích hợp trong phòng khách tạo cảm giác gần gũi và thân mật (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 12.
Kết hợp phòng làm việc với phòng tập bằng việc sắm một vài dụng cụ tập luyện để cải thiện sức khỏe mà vẫn tuân thủ nguyên tắc giãn cách xã hội một cách triệt để (Nguồn: Pinterest)

4. Tường họa tiết hoa

Sơn tường hoặc dán tường với họa tiết hoa là một trong những ý tưởng trang trí nhà cửa vượt qua thử thách của thời gian. Những họa tiết hoa mang cảm hứng hiện đại gây ấn tượng mạnh mẽ cho bức tường của bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn để thỏa sức sáng tạo hoặc giấy dán tường với những họa tiết hoa có sẵn, đảm bảo căn phòng sẽ trở nên rực rỡ và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 13.
Phòng khách trở nên vô cùng rực rỡ với tường hoa và nội thất ton-sur-ton (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 14.
Một chút nhấn nhá của bức tường hoa làm cho căn phòng tắm thêm sống động (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 15.
Căn bếp gây ấn tượng với bức tường hoa bắt mắt (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 16.
Không cần những bông hoa sặc sỡ, bức tường hoa màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã cũng đủ tạo nên không gian lung linh và nên thơ (Nguồn: Pinterest)

5. Thiết kế “xanh”

Thiết kế Biophilic, có thể gọi là thiết kế “xanh”, là những ý tưởng thiết kế gần gũi với môi trường, kết hợp các yếu tố tự nhiên (vật liệu, ánh sáng, thực vật) vào không gian sống trong ngôi nhà của bạn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng xu hướng thiết kế này có tác động trực tiếp tới sức khỏe của con người, như giảm căng thẳng, giúp cân bằng huyết áp và tăng khả năng sáng tạo. Một số ví dụ cụ thể của xu hướng thiết kế này có thể kể tới việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, vật liệu tự nhiên như đá, gỗ hay dùng chủ yếu màu sắc của thiên nhiên, trang trí bằng cây cối.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 17.
Phòng khách được trang trí với họa tiết hoa lá một cách triệt để nhưng không hề rối mắt, căn phòng bừng sáng với ánh sáng tự nhiên (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 18.
Phòng ngủ tận dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên, điểm một vài chậu cây khiến căn phòng bừng sức sống mang nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân căn phòng (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 19.
Căn bếp với những tông màu thuộc về tự nhiên cùng một vài cây xanh và ánh sáng mặt trời tạo hứng khởi bất tận (Nguồn: Pinterest)

6. Những thiết kế tương phản

Trước đây, việc sắp đặt những vật dụng hài hòa về màu sắc, tạo ra một tổng thể mang cảm giác tinh tế và trung tính là xu hướng được nhiều người ưa thích. Nhưng đến năm 2020, điều này đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, đây là thời điểm những căn phòng dẫn đầu xu thế là những căn phòng có độ tương phản cao cả về màu sắc, chất liệu và phong cách.

Một vài gợi ý cho xu hướng này là sắp đặt những đồ vật mang tính hiện đại cạnh những vật dụng cổ điển hay sử dụng những màu sắc trái ngược nhau.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 20.
Phòng khách sử dụng màu sắc tương phản trắng – đen (Nguồn: mymove.com)

Phòng khách sắp đặt với sự tương phản giữa phong cách cổ điển và hiện đại (Nguồn: eclecticgoods.com và inspiredbycharm.com)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 22.
Phòng ăn được thiết kế tương phản giữa cổ điển và hiện đại mang lại cảm giác thú vị cho không gian sinh hoạt (Nguồn: eclecticgoods.com)

7. Thiết kế văn phòng tại nhà

Có lẽ đây là xu hướng thiết kế phổ biến nhất của năm 2020, vì phải làm việc từ xa nên yêu cầu về một không gian làm việc tại nhà đảm bảo hiệu quả và chức năng là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc và tính cách của từng người mà không gian làm việc có thể vô cùng phức tạp, tạo cảm giác như ở văn phòng hay vô cùng đơn giản, có thể là bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà tạo cảm hứng nhất.

Những căn phòng làm việc tại nhà được thiết kế cầu kỳ tạo cảm giác chuyên nghiệp như làm việc tại văn phòng cho chủ nhân của chúng (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 24.
Trái lại, có thể tích hợp không gian làm việc với phòng bếp (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 25.
Hay phổ biến hơn là tích hợp với phòng ngủ (Nguồn: Pinterest)

8. Sử dụng kết hợp các vật liệu bằng kim loại 

Đồ nội thất bằng kim loại cũng là một trong những xu hướng nổi bật của năm 2020. Việc sử dụng kết hợp các loại vật liệu kim loại khác nhau khiến ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại hơn bao giờ hết.

Một nguyên tắc cần nắm chắc khi lựa chọn xu hướng này đó là khi sử dụng các kim loại ấm (đồng, vàng) cùng với kim loại lạnh (nhôm, bạc, thép không gỉ) cần chọn một màu chủ đạo và màu tạo điểm nhấn, ngoài ra kim loại trung tính như gang hoặc các kim loại đen khác đều có thể kết hợp dễ dàng với các loại khác.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 26.
Phòng khách được thiết kế sử dụng kim loại ấm làm màu chủ đạo (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 27.
Phòng khách trang trí chủ đạo là kim loại lạnh tô điểm bởi một vài màu của kim loại ấm (Nguồn: Pinterest)

Phòng bếp và phòng tắm được thiết kế chủ đạo là tông màu lạnh điểm bằng kim loại ấm (Nguồn Pinterest)

9. Đồ nội thất bằng mây tre đan

Vốn là vật liệu chủ yếu để làm đồ ngoại thất nhưng mây tre đan đã trở thành xu hướng nổi trội cho các thiết kế nội thất năm 2020. Những vật dụng làm bằng mây tre đan tạo cảm giác vô cùng gần gũi và thân thiện với môi trường, đặc biệt thích hợp với xu hướng thiết kế “xanh” nêu trên.

Sử dụng các thiết kế mây tre đan một cách tinh tế sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho những căn phòng vốn mang hơi hướng hiện đại và có đôi chút lạnh lẽo.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 29.
Chỉ với chiếc ghế bằng mây tre đan căn phòng khách hiện đại bỗng trở nên ấm áp và thân thiện vô cùng (Nguồn: architecturaldigest.in)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 30.
Những chiếc ghế mây tre đan được sắp xếp hoàn toàn phù hợp với xu hướng thiết kế “xanh” cho phòng khách khi được tô điểm bằng những chậu cây (Nguồn: apartmenttherapy.com)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 31.
Không chỉ ghế mà bàn bằng mây tre đan cũng là sự lựa chọn không tồi cho không gian phòng khách của bạn (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 32.
Phòng ăn được điểm xuyết bằng những đồ nội thất mây tre đan tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa, mang cảm giác thân thiện với môi trường (Nguồn: Pinterest)

10. Giường “canopy”

Giường “canopy” hay còn gọi là giường có màn che, là loại giường có dựng cột ở bốn góc để treo màn che bao quanh nhằm hạn chế côn trùng, các loại muỗi khi ngủ.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 33.
Giường “canopy” (Nguồn: Pinterest)

Đây là một xu hướng cũ quay trở lại trong năm nay. Loại giường này đem lại cho bạn cảm giác bình yên và riêng tư. Trông có vẻ cổ điển và sang trọng nhưng giường “canopy” hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, giúp bạn dễ dàng hoàn thiện căn phòng ngủ của mình mà không bị giới hạn trong một phong cách thiết kế nào.

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 34.
Giường “canopy” thiết kế cho phòng ngủ với phong cách hiện đại (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 35.
Giường “canopy” được thiết kế với một chút biến tấu thú vị cho phòng ngủ đậm chất bohemian (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng thiết kế nội thất tạo nên những ngôi nhà “trendy” của năm 2020 - Ảnh 36.
Giường “canopy” được thiết kế kết bằng vật liệu mây tre đan (Nguồn: Pinterest)

Trên đây là 10 xu hướng thiết kế nội thất nổi bật của năm 2020, với một chút sáng tạo bạn hoàn toàn có thể kết hợp vài xu hướng ưa thích để biến căn phòng hay ngôi nhà của mình trở nên ấn tượng và “trendy” vô cùng. 

Nguồn: Trí thức trẻ

0 0 votes
Article Rating
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments