ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Những xu hướng thiết kế nội thất có thể bạn quan tâm

Chia sẻ

Vẻ đẹp của thiết kế nội thất là khả năng biến đổi, thích ứng và kết hợp các ảnh hưởng để nâng cao phong cách, chức năng. Xu hướng thiết kế nội thất 2020 thể hiện điều này thông qua cách kể những câu chuyện. 

1. Tông màu đất

Tông màu đất là một trong những xu hướng màu sắc thiết kế nội thất của năm 2020. Bên cạnh đó, xanh ô liu, vàng đất son và cam là những màu sắc khác kết hợp với màu đất, mang lại cảm giác ấm áp, kết nối tuyệt vời với không gian ngoài trời.

Đồ nội thất và phụ kiện mô phỏng những nét tự nhiên của gỗ, thực vật và kim loại mang đến không gian như môi trường ngoài thiên nhiên. Đối với những người dành nhiều thời gian ở nhà, đây là cảm giác thú vị cần có. Dĩ nhiên cũng không nên quá an toàn, mà có thể dùng cửa đen hoặc ghế sofa nhung màu nâu sô cô la. Việc kết hợp những tông màu này là sự sáng tạo mang đến nét độc đáo.

2. Hình cong

Xu hướng thiết kế nội thất này trở lại khác biệt với sự phối hợp của các hình dạng cong. Phong cách này lấy cảm hứng từ những năm 60 và 70 với đồ nội thất tròn nhưng mang hơi hướng hiện đại. Những món đồ bọc ghế sofa, trường kỷ và băng ghế dài được thiết kế theo hướng nhấp nhô và không đối xứng.

Những thiết kế dạng tự do như vậy đạt đến đỉnh cao trong năm nay. Thiết kế mô phỏng gợn sóng, vòng tròn và đường cong mang đến sự mềm mại nhẹ nhàng.

3. Không gian đa chức năng

Xu hướng này thích hợp với những gia đình có nhu cầu làm việc từ xa và học tập tại nhà. Ngôi nhà được thiết kế không gian mở phù hợp với việc kết hợp các phòng đa chức năng, thường thấy nhất là nhà bếp và phòng ăn chung không gian. Nhà bếp có đảo bếp có thể dễ dàng trở thành bàn ăn và nơi làm việc. Mọi người có thể nấu ăn, ăn uống, giao lưu và làm việc cùng lúc.

Một xu hướng khác là kết hợp phòng sinh hoạt với các khu vực khác trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ của trẻ. Với cách bố trí không gian hợp lý, trẻ em có thể chơi và ngủ trong một không gian an toàn lẫn được phép sử dụng các phòng khác trong nhà. Nếu bạn muốn để mắt đến con cái khi nấu ăn hoặc làm việc, thì có thể chuyển đổi không gian ở những khu vực như góc phòng khách, dưới cầu thang.

Nếu cần tập thể dục nhưng không thể đến phòng tập, có thể biến khu vực không sử dụng trong nhà để xe hoặc tầng hầm để đặt dụng cụ.

4. Giấy dán tường hoa

Giấy dán tường hoa là một trong những ý tưởng trang trí nhà cửa đã vượt qua thử thách của thời gian. Với sức hút về màu sắc rực rỡ và sự tương phản, các mẫu giấy dán tường hiện nay có thể được tìm thấy với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều phong cách trang trí. Hãy thêm cá tính cho phòng ăn hiện đại với những bông mẫu đơn buồn bã trên nền đen; làm sáng phòng ngủ đậm chất boho với một khu vườn hoa dại làm điểm nhấn.

Giấy dán tường hoa còn là lựa chọn yêu thích cho phòng tắm và các lối đi. Với không gian nhỏ, việc dán phủ tường tạo thêm sự thú vị, ấn tượng về thị giác.

5. Thiết kế xanh

Thiết kế xanh kết hợp các yếu tố tự nhiên (vật liệu, ánh sáng, thảm thực vật) vào môi trường xây dựng hiện đại tác động trực tiếp đến sức khỏe tổng thể của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy việc kết hợp các yếu tố trực tiếp hoặc gián tiếp của tự nhiên vào môi trường xây dựng đóng vai trò trong việc giảm căng thẳng và cân bằng mức huyết áp và nhịp tim. Ngoài ra, kiểu thiết kế này giúp tăng năng suất làm việc, khả năng sáng tạo và mức độ hạnh phúc.

Trong một xã hội đang coi trọng tính bền vững của môi trường sống và thúc đẩy cuộc sống lành mạnh, gần với thiên nhiên, thiết kế xanh đang được tích hợp nhiều hơn vào cuộc sống hàng ngày.

6. Trang trí tương phản nhiều lớp

Thiết kế này kết hợp các yếu tố tương thích nhau mang lại vẻ ngoài tinh tế và trung tính. Đồng thời chúng vẫn tạo ra sự tương phản cao qua màu sắc, chất liệu và phong cách.

Phong cách này còn kết hợp giữa cái cũ và cái mới, phối những chi tiết trang trí hiện đại với một số phụ kiện cổ. Sự khác biệt về chất liệu, hình dáng của những món đồ khác niên đại mang đến cho không gian sức hấp dẫn riêng.

7. Văn phòng tại gia

 

Để tăng năng suất làm việc từ xa, cần phải tạo ra không gian làm việc hiệu quả và đầy đủ chức năng. Để có văn phòng tại nhà sang trọng, có nhiều cách để sắp xếp sáng tạo, để có thể biến bất kỳ khu vực nào trở thành không gian làm việc. Phòng khách kết hợp với phòng ngủ, có thể tăng gấp đôi diện tích để thành văn phòng tại gia.

Nếu không có chỗ để đặt thêm một món đồ nội thất, vẫn có giải pháp thiết thực để làm việc trên giường hoặc ghế sofa mang lại cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, bàn làm việc với ghế có gối tựa thắt lưng là những vật dụng quan trọng giúp tạo không gian làm việc.

8. Kim loại hỗn hợp

Đồ nội thất bằng bạc, vàng, thiếc và đồng sẽ trở nên nổi bật khi pha trộn với nhau. Khi trộn kim loại ấm (đồng thau, vàng, đồng) với kim loại lạnh (nhôm, bạc, thép không gỉ), hãy chọn một màu chủ đạo và một màu nhấn. Các kim loại trung tính như gang và các kim loại đen khác có thể dễ dàng kết hợp với cả hai loại trên.

Cũng cần tránh trộn lẫn 3 dòng kim loại với nhau. Ngoài ra, hãy cẩn trọng không để tụ hội các kim loại khác nhau cùng một chỗ trong của căn phòng của bạn. Hãy phân phối chúng ra trên nhiều mặt phẳng ngang và dọc khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có một bàn cà phê bằng đồng, hãy cân nhắc thêm đèn chiếu sáng bằng kim loại tương tự.

9. Đồ nội thất mây, đan lát

Từng là vật liệu ngoại thất, đồ nội thất bằng mây và đan lát đã được nâng tầm thành vật liệu thiết kế nội thất. Chúng mang lại sự ấm áp và quyến rũ, phù hợp với phong cách hiện đại. Dù mang hình dáng đương đại hay truyền thống, những mảnh mây / liễu gai trong nhà bạn mang đến những yếu tố hữu cơ kết hợp rất nhuyễn với các kiểu trang trí khác.

Hãy thử phá cách phòng khách hiện đại bằng cảm hứng từ những chiếc ghế bằng liễu gai hoặc mang bãi biển vào phòng ngủ với chiếc ghế dài bằng mây.

10. Giường phủ rèm

Những chiếc giường có cột phủ rèm tạo sự thoải mái, mang lại cảm giác bình yên và không kém phần sang trọng. Dạng giường cổ điển này phù hợp bất kỳ phong cách phòng ngủ nào. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước và khung giường cũng như diện tích căn phòng.

Nếu dùng các loại vải xếp lớp, hãy chọn loại nhẹ và thoáng khí. Chất liệu vải bọc như thế sẽ biến chiếc giường thành một không gian để dỗ ngon giấc.

Lam Huê
theo Decorilla

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments