ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Đã chi trả 1.800 tỷ đồng bồi thường cho 1.800 ha dự án sân bay Long Thành

Chia sẻ

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành thông báo thu hồi đất tại 25 vị trí do UBND xã Bình Sơn, huyện Long Thành quản lý, để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, tổng diện tích đất được thu hồi hơn 26ha, đang là đất ở tại nông thôn, đất nghĩa trang, đất trồng cây lâu năm đất trồng cây hằng năm khác.

Phối cảnh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, được giao chủ trì phối hợp với UBND huyện Long Thành, UBND xã Bình Sơn và đơn vị có chức năng đo đạc cùng các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan thực hiện điều tra, khảo sát, đo đạc để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Trước đó, ngày 6/11, UBND huyện Long Thành tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 8 cho các hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1.800 ha) phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Trong đợt này, huyện Long Thành chi trả 150 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 136 hộ gia đình, cá nhân. Như vậy, đến nay, huyện Long Thành đã trả hơn 1.800 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 898 hộ gia đình, cá nhân.

Đối với số hộ dân còn lại, hiện nay các cơ quan chức năng của huyện Long Thành đang gấp rút giải quyết các thủ tục liên quan đến hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ. Đồng thời, UBND huyện cũng sẽ thực hiện các đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực còn lại của dự án trong thời gian tới.

Bản Nhân

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments