ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

5 chất liệu ‘hảo hạng’ để lát sàn phòng tắm

Chia sẻ

Sàn phòng tắm không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn phải chịu được độ ẩm cao. Trên thị trường có rất nhiều loại sàn phòng tắm, đa dạng về chất liệu, màu sắc, kết cấu. Dưới đây là 5 loại sàn tốt nhất cho phòng tắm và ưu – nhược điểm của từng loại.

Sàn vinyl chống thấm

Vinyl được nhiều người chọn nhờ có độ bền khá tốt, đa dạng màu sắc, phong cách. Phổ biến nhất hiện nay trên thị trường là tấm nhựa vinyl chống thấm. Chúng được làm giả gỗ, cắt từng tấm có hình dạng và kích cỡ nhất định. Bên cạnh đó là gạch vinyl chống thấm, bề mặt được tráng men để ngăn hơi nước thấm qua.

Vinyl chống thấm có ưu điểm là giá rẻ hơn so với sàn chất liệu gạch, gỗ; dễ lắp đặt; không thấm nước; mẫu mã phong phú.

Nhược điểm của loại sàn vinyl chống thấm là không thể sửa chữa một khi bị hư hỏng mà phải thay mới; dễ hao mòn so với các vật liệu khác như gỗ (sàn vinyl có tuổi thọ tối đa khoảng 20 năm); khó tháo gỡ khi đã dán keo.

Sàn gạch sứ và gạch gốm

Nhìn bên ngoài, khó phân biệt gạch gốm với gạch sứ. Gạch sứ được làm từ đất sét tinh chế, nung nóng ở nhiệt độ cao nên dày dặn và bền hơn gốm. Gạch sứ cứng, đặc hơn nên đắt hơn gạch gốm. Gạch gốm pha trộn nhiều tạp chất, giá rẻ hơn đồng thời cũng kém bền hơn.

Sàn gạch thường được phủ bằng thủy tinh lỏng nên ít bị bẩn và dễ làm sạch, độ bền cao. Sàn gạch không bị ăn mòn khi tiếp xúc với các tác nhân hóa học hoặc nhiệt độ khắc nghiệt. Gạch sứ và gạch gốm đa dạng màu sắc, kiểu dáng, hoa văn, kích cỡ, phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế.

Nhược điểm của loại vật liệu này là có bề mặt cứng, không thoải mái nếu tiếp xúc trong thời gian dài; việc lắp đặt cần đội ngũ có kỹ năng để tránh chênh, vỡ; loại sàn này bị lạnh vào mùa đông hơn các loại vật liệu khác.

Sàn đá tự nhiên

Đá tự nhiên như cẩm thạch, granit, đá vôi, đá phiến… tạo cảm giác ấm áp và chiều sâu cho phòng tắm, có kết cấu và màu sắc độc đáo.

Ưu điểm của loại vật liệu này là giúp phòng tắm sang trọng hơn nhờ vẻ vẻ đẹp hiện đại; giá trị thẩm mỹ cao, độ bền rất cao so với các vật liệu khác; giúp tăng giá trị cho căn nhà do giá thành đắt.

Đá tự nhiên có nhược điểm là đắt tiền, sử dụng khá tốn kém. Loại vật liệu này cũng sẽ trở nên lạnh lẽo khi nhiệt độ hạ thấp. Không như gạch men, đá tự nhiên khá xốp và dễ bị hư hại trong môi trường nước. Xà phòng và chất tẩy rửa có thể làm sàn đá tự nhiên đổi màu.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp được nhiều người lựa chọn nhờ yếu tố dễ lắp đặt và giá cả phải chăng. Kể từ khi có mặt trên thị trường, sàn gỗ đã trải qua nhiều cải tiến đáng kể.

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước có ưu điểm dễ lắp đặt, sửa chữa nhờ trọng lượng nhẹ; sàn gỗ có khả năng chịu nước, đặc biệt là khi được bọc silicon quanh bồn tắm và nhà vệ sinh. Giá gỗ công nghiệp rẻ hơn gỗ tự nhiên.

Nhược điểm của loại sàn này là khó sửa chữa, hầu như phải thay mới khi bị hư hỏng; ít có lựa chọn về thiết kế, kiểu dáng. Dù gỗ công nghiệp có thể được chế tác rất giống đá tự nhiên hoặc sàn gỗ tự nhiên, nhưng trông vẫn không được tự nhiên khi nhìn gần.

Sàn gỗ kỹ thuật

Nếu muốn dùng sàn gỗ có tuổi thọ lâu bền cho phòng tắm, gỗ kỹ thuật là lựa chọn tốt. Gỗ kỹ thuật có nhiều lớp, ngoài cùng là gỗ veneer cứng, các lớp bên trong gồm gỗ cứng, ván sợi hoặc ván ép.

Ưu điểm của gỗ kỹ thuật là chống nước, chống ẩm tốt hơn gỗ tự nhiên. Gỗ kỹ thuật dễ dàng lắp đặt, nhất là bằng các khóa bấm. Sàn nhà tắm bằng gỗ kỹ thuật dễ làm sạch, hiếm vết lõm, ít phai màu hay trầy xước, lấm bẩn.

Nhược điểm của gỗ kỹ thuật là đắt hơn so với gỗ tự nhiên, nhựa vinyl và gỗ dán. Chất keo dính liên kết các lớp gỗ dễ gây dị ứng. Do bề mặt dễ trầy xước nên việc chăm sóc, bảo trì phải kỹ lưỡng hơn các vật liệu khá

An Thư
theo Freshome

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments