ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Thiết kế ánh sáng cho ngôi nhà thêm ấm áp

Chia sẻ

Ánh sáng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của con người. Bạn hãy nghĩ đến cảm giác ở trong căn phòng sáng sủa với việc ở trong căn phòng âm u. Khi căn phòng càng nhiều ánh sáng, bạn càng có nhiều năng lượng và ngược lại.

Hãy thiết kế ánh sáng phù hợp cho ngôi nhà của bạn để tạo ra không gian sống chất lượng, đem lại nhiều cảm hứng sống. Sau đây là các cách bố trí và sử dụng ánh sáng hiệu quả cho ngôi nhà.

Tạo điểm nhấn ở trung tâm

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất – bạn phải tạo điểm nhấn bằng thiết bị chiếu sáng chính cho căn phòng. Nên dùng thiết bị cố định, chẳng hạn như đèn chùm đặt ở trung tâm để chiếu sáng cho phần lớn căn phòng.

Ở phòng khách, hãy đặt đèn chùm phía trên bàn uống nước. Nguồn sáng đủ để chiếu sáng khu vực tiếp khách, đồng thời đảm bảo phần còn lại của căn phòng cũng được chiếu sáng đúng cách.

Tương tự ở phòng ăn, bạn nên đặt đèn ngay phía trên bàn ăn. Ở nhà bếp, bạn nên đặt đèn chiếu sáng ngay trên đảo bếp, nơi diễn ra mọi hoạt động của căn bếp.

Ánh sáng nhiều lớp

Hẳn bạn đã biết thuật ngữ chiếu sáng nhiều lớp, nhưng có bao giờ áp dụng vào thực tế? Điều ảo diệu của hình thức chiếu sáng này là nó có khả năng tạo ra không gian dễ chịu và ấm áp như mong muốn của bạn cho ngôi nhà của mình.

Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc việc sắp xếp nhiều loại đồ đạc khác nhau cho những căn phòng mà bạn muốn chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài thiết bị chiếu sáng trung tâm, các loại đèn chiếu sáng, đèn tường và đèn âm tường sẽ bổ sung cho điểm nhấn chính. Điều này giúp bạn tùy biến điều chỉnh ánh sáng theo ý mình. Những lớp ánh sáng nhấn nhá sẽ giúp làm nổi bật những chi tiết nội thất mà bạn đặt trong phòng.

Sử dụng công tắc điều chỉnh độ sáng

Cách chủ động điều chỉnh ánh sáng trong phòng là sử dụng công tắc điều chỉnh độ sáng. Không phải lúc nào bạn cũng cần cường độ ánh sáng ở mức cao nhất. Công tắc điều chỉnh độ sáng sẽ giúp điều chỉnh cường độ ánh sáng như bạn mong muốn.

Khi muốn tạo ra không gian lãng mạn và ấm cúng, hãy hạ cường độ ánh sáng xuống và có thể điều chỉnh mức sáng trở lại ban đầu khi cần thiết.

Tuy nhiên, nếu cần lắp công tắc, bạn nên thuê thợ điện chuyên nghiệp vì bạn không đủ am hiểu về điện. Đừng mạo hiểm, hãy gọi cho những thợ điện có kinh nghiệm, những người biết chính xác những gì họ đang làm và giúp bạn tạo ra không gian lý tưởng nhất cho ngôi nhà của mình.

Gắn đèn treo

Việc trang trí nhà bằng đèn treo không nhất thiết chỉ diễn ra những dịp lễ. Nếu bạn thích những bóng đèn màu vàng ấm áp treo quanh cây thông Noel, hãy giữ chúng lại.

Những bóng đèn này có thể tạo ra bầu không khí thực sự yên bình và dễ chịu, đặc biệt vào buổi tối khi bạn thư giãn trên ghế sofa với cuốn sách yêu thích.

Vào mùa hè, bạn có thể để đèn treo ở sân sau, tạo ra khung cảnh lãng mạn trong những buổi tối khi tổ chức các buổi họp mặt hoặc tiệc nướng BBQ với bạn bè.

Sử dụng nến

Nến chưa bao giờ bị lỗi mốt. Đó là lý do vì sao bạn nên dùng chúng để chiếu sáng cho ngôi nhà. Nến còn đem lại cảm giác trầm lắng, chậm rãi như việc thiền định. Điều này rất tốt cho tâm trí, sau một ngày làm việc mệt nhọc, ánh nến sẽ giúp bạn thư giãn và thả lỏng đầu óc.

Nếu bạn thích nến thơm, hãy thắp sáng vài cây nến thơm và đặt chúng ở các góc phòng. Một ngọn nến thơm trên tủ đầu giường sẽ là thứ bạn cần cho không khí lãng mạn và hấp dẫn ngay trong phòng ngủ.

Cẩn trọng trong việc chọn bóng đèn

Trong việc thiết kế nguồn sáng, khâu chọn các loại bóng đèn là rất quan trọng. Màu trắng và màu vàng tạo bầu không khí không giống nhau, vì vậy nên xem xét kỹ trước khi chọn loại này hay loại kia. Dùng những bóng đèn màu vàng, ít sáng, căn phòng của bạn trông ấm áp và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn căn phòng sáng sủa hơn, hãy chọn các bóng đèn màu trắng. Với các công tắc điều chỉnh độ sáng, bạn vẫn có thể giảm mức sáng khi cần thiết.

Theo Your Amazing Places

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments