ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Doanh nghiệp Featured

Cổ phiếu bất động sản của ông Đặng Thành Tâm tăng trần 6 phiên

Chia sẻ

Trong 10 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu KBC của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (KBC) của ông Đặng Thành Tâm tăng tới 9 phiên. Trong đó, có tới 6 phiên, KBC tăng trần (mỗi phiên tăng khoảng 7%).

Cổ phiếu của ông Đặng Thành Tâm tăng 68%

Phiên giao dịch gần nhất ngày 28/12, cổ phiếu KBC tăng trần thêm khoảng 7% lên mức 23.550 đồng/cp.

Cổ phiếu của ông Đặng Thành Tâm tăng vọt nhờ chuyển dịch thị trường khu công nghiệp

Tính từ đầu tháng 11 tới nay, cổ phiếu KBC đã tăng nhanh từ mức dưới 14.000 đồng/cp lên mức 23.550 đồng/cp như hiện tại, tỷ lệ tăng khoảng 68%.

Cổ phiếu bất động sản công nghiệp của ông Đặng Thành Tâm tăng trong bối cảnh vốn nước ngoài rục rịch đổ vào các khu công nghiệp Việt Nam.

Thông tin từ Phát triển Đô thị Kinh Bắc cho biết, doanh nghiệp này vừa ký hàng loạt hợp đồng cho thuê đất với tổng diện tích 150ha, tổng giá trị 150 triệu USD.

Phần lớn các hợp đồng cho thuê lại đất này là các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ điện tử, trong đó có dự án đầu tư của những tập đoàn lớn nổi tiếng trên thế giới.

Một công ty do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT là CTCP Đầu tư Vinatex Tân Tạo gần đây chi khoảng 140 tỷ đồng và mua thành công 10 triệu cổ phần KBC, nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên gần 21 triệu đơn vị, tương đương 4,47% vốn.

Trước đó lần gần nhất Vinatex Tân Tạo đã mua thêm 5 triệu cổ phiếu KBC trong giai đoạn giữa tháng 6 đến đầu tháng 7/2020. Ông Đặng Thành Tâm hiện là cổ đông lớn sở hữu 85,25 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 18,15%).

Cổ phiếu bất động sản công nghiệp hưởng nhiều lợi thế

Bên cạnh KBC, nhiều cổ phiếu bất động sản công nghiệp khác cũng tăng rất mạnh. Cổ phiếu ITA của chị gái ông Đặng Thành Tâm ở mức cao nhất một năm qua, cổ phiếu LHC cũng ở đỉnh một năm, cổ phiếu BII tăng trần 10 phiên liên tiếp, cổ phiếu D2D đang ở mức giá cao lịch sử 62.800 đồng/cp.

KBC của ông Đặng Thành Tâm và ITA của chị gái ông Tâm cùng tăng

Theo đánh giá của SSI Research, quá trình đa dạng hóa sản xuất toàn cầu đang được đẩy mạnh và Việt Nam được hưởng lợi từ xu hướng này. Theo đó, khi đại dịch lắng xuống, các công ty chuẩn bị chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam có nhu cầu lớn về khu công nghiệp.

SSI Research cho rằng nhu cầu về đất khu công nghiệp có nhiều triển vọng trong năm 2021 nhờ quy hoạch mới của Chính phủ cho giai đoạn 2021-2025. Diện tích các khu công nghiệp mới trong tương lai sẽ tăng lên, cơ sở hạ tầng ngày càng kết nối thuận tiện hơn và giá đất thuê khu công nghiệp tại Việt Nam thấp hơn các nước trong khu vực là lợi thế để thu hút FDI.

Thực tế, Apple đã chính thức chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPad và Macbook từ Trung Quốc sang Việt Nam trong tháng 11. Foxconn thông báo khoản đầu tư mới 270 triệu USD vào Việt Nam nhằm xây dựng dây chuyền sản xuất iPad và Macbook tại Bắc Giang, đi vào hoạt động trong năm 2021.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments