ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Khu hồ Con Rùa sẽ thế nào khi thành phố đi bộ?

Chia sẻ

Trong tháng 12 này, UBND quận 3 sẽ trình UBND TP.HCM phương án cải tạo hồ Con Rùa thành phố đi bộ.

Hồ Con Rùa nhìn từ trên cao

Theo đó, sau khi hoàn thành, địa điểm này dự kiến sẽ có thêm 2.235m2 diện tích thảm cỏ, cây xanh thay mới. Khu vực này được bố trí 875 chỗ ngồi, lắp đặt 3.200m mái che chạy dọc vỉa hè, đa dạng phương thức chiếu sáng.

Cảnh quan hồ Con Rùa hiện hữu…

… và phối cảnh dự kiến

Các trục đường xung quanh gồm Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần, Trần Cao Vân sẽ có hệ thống mái che nắng mưa tạo không gian xuyên suốt. Tiện ích này nhằm tạo điều kiện để khai thác các không gian khởi nghiệp sinh viên, kết nối các mô hình kinh doanh.

Vỉa hè hiện tại…

… sẽ có mái che trong tương lai

Ghế ngồi sẽ được lắp đặt ở khu vực lòng hồ, dọc các trục đường và xung quanh vỉa hè. Hồ trung tâm sẽ có hệ thống chiếu sáng trụ biểu tượng, chiếu sáng bậc thang tháp quan sát, chiếu sáng nghệ thuật tương tác mặt nước… Lòng hồ được lắp hệ thống phun nước dạng vòm, phun nước đổ từ thành hồ…

Các lối đi khu vực hồ trung tâm hiện tại…

… sẽ được lắp đèn chiếu sáng nghệ thuật

Ngày thường, các hoạt động giao thông vẫn diễn ra bình thường trên các trục đường dẫn vào hồ Con Rùa. Khi có sự kiện, luồng giao thông sẽ được chặn tại bốn hướng, các hoạt động của sự kiện được mở rộng xuống lòng đường.

Ngày thường giao thông quanh hồ vẫn bình thường…

Khi có sự kiện, các đường dẫn vào khu vực hồ sẽ bị chặn

Khu vực Hồ Con Rùa có tên chính thức là Công trường Quốc tế, là nút giao của các đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân và Võ Văn Tần. Xung quanh hồ tập trung nhiều nhà hàng, quán bar, cà phê nên khu vực này luôn nhộn nhịp từ sáng đến khuya.

Khu vực này vốn đã nhộn nhịp…

Khi trở thành phố đi bộ chắc chắn sẽ thu hút đông người hơn nữa

Khu vực Công trường Quốc tế – hồ Con Rùa kết nối với nhiều công trình biểu tượng của TP.HCM như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Nhà hát lớn, trụ sở UBND Thành phố… tạo thành chuỗi các điểm tham quan du lịch cho du khách.

Hà Long

3 1 vote
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments