ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Kim loại ốp ván lạng – vật liệu nhiều ưu thế cho thiết kế hiện đại

Chia sẻ

Trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế hiện đại, có những vật liệu được dùng thay thế gỗ, vừa giúp giảm sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên, vừa đảm nhiệm được những công năng mà gỗ không đảm đương nổi.

Kim loại ốp veneer đang là cách thức được ưa chuộng trong ngành xây dựng, thiết kế nội thất hiện nay. Trong đó, nhôm phủ veneer phổ biến hơn cả, nhờ trọng lượng nhẹ, bền, chống chịu được thời tiết khắt nghiệt.

Veneer được dân trong nghề gọi là ván lạng, là những lát gỗ mỏng dưới 3mm. Trong trường hợp này, là những miếng veneer mỏng khoảng 0,5mm được phủ một lớp GRP (một loại polymer chứa sợi thủy tinh) ốp vào các tấm nhôm.

Nhôm mỏng manh, nhưng không dễ bị uốn cong hay nứt vỡ. Nhôm cũng nhẹ, phù hợp với các thiết kế ở mặt tiền, trên cao của nội thất mà không tăng tải trọng.

Nhôm còn là vật liệu không tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, khả năng chống chịu nhiệt cao trong môi trường nắng gắt, độ ẩm lớn. Trong khi nếu dùng gỗ tự nhiên, sau thời gian sử dụng sẽ hư hại.

Những tấm kim loại giả gỗ này còn miễn nhiễm đối với sự tấn công của côn trùng, nấm mốc. Đây là điều mà khi sử dụng vật liệu gỗ người ta phải tìm kiếm phương pháp bảo vệ tối ưu.

Ngoài ra, dù ốp veneer, nghĩa là có gỗ tự nhiên trong cấu trúc, nhưng vật liệu tổng hợp này vẫn “cầm cự” được nhiệt độ cao hay thậm chí hỏa hoạn. Trong những thử nghiệm tiếp xúc với lửa ở Nga, Mỹ và châu Âu, nhôm ốp veneer được xếp loại A.

Điều này có nghĩa nhôm ốp veneer là loại vật liệu khó bắt lửa, ít gây cháy, không gây phóng điện bề mặt. Vì vậy, vật liệu này có thể sử dụng trong môi trường có độ tĩnh điện cao, nơi cần các vật liệu chống cháy, như hành lang bệnh viện, thậm chí khu vực thoát hiểm.

Kim loại ốp veneer là lựa chọn tốt cho ngành xây dựng, thiết kế hiện đại. Giải pháp này sử dụng cực ít vật liệu gỗ nhưng vẫn mang vẻ đẹp tự nhiên như gỗ thông thường, đồng thời lại bền vững theo thời gian.

Lam Huê
theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments