ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Ngôi nhà dành 1/3 diện tích để lấy sáng, đón gió

Chia sẻ

Dạng nhà phố, chạm tường nhà khác, không gian ít tiếp xúc với môi trường xung quanh, nên gia chủ yêu cầu kiến trúc sư thiết kế sao cho công trình vừa hài hòa với không gian tự nhiên, vừa bảo đảm sự riêng tư.

Căn nhà ở Quảng Ngãi này được “cắt” ra đến 1/3 diện tích đất xây dựng để chừa các khoảng thông tầng, nhằm lấy ánh sáng trời vào bên trong, đồng thời giúp không khí lưu thông thoáng mát. Màu sắc chủ đạo của căn nhà là màu gạch và trắng, tạo cảm giác êm dịu khi đón ánh nắng.

Căn nhà có diện tích 128m2, có không gian mở, dù không tiếp cận trực tiếp với bên ngoài nhưng vẫn thoáng gió, chan hòa ánh sáng mặt trời.

1/3 diện tích đất xây dựng được dành cho các khu vực thông tầng. Khu vực này có chức năng lấy thêm ánh sáng, điều hòa không khí cho căn nhà.

 

Bên trong và bên ngoài ngôi nhà có một khoảng đệm, đặt nhiều cây xanh. Khoảng không gian này không chỉ là đoạn chuyển tiếp kiến trúc mà còn giúp làm loãng đi cái nóng bên ngoài ập vào.

Màu sắc chủ đạo của căn nhà là trắng và nâu gạch. Hai màu này cùng với các màu trung tính kết hợp lại thành một tổng hòa dịu mắt.

Yếu tố phong thủy cũng được nhấn mạnh ở công trình này. Theo đó, cây xanh được đặt vào giữa những khối, cạnh bê tông để cân bằng không gian.

Ánh sáng bên ngoài được thiết kế để đón vào bên trong nhưng có sự điều tiết để tránh nóng, đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

Căn nhà hụt đi đến 1/3 diện tích nhưng trở thành không gian đáng sống.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments