ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Nhà triển lãm bằng tre xây nhanh chưa đầy 3 tháng

Chia sẻ

> Căn nhà dựng bằng gỗ, kính thừa hòa vào thiên nhiên

Cũng không cần nhấn mạnh mục đích công trình xây dựng nhằm góp phần chống biến đổi khí hậu, chỉ cần biết đây là một phòng họp – triển lãm phá cách, khác thường với vật liệu chủ yếu bằng tre.

Công trình này rộng 336m2 ở tận Peru nhưng mang lại cảm giác gần gũi nhờ vật liệu tre quen thuộc của miền nhiệt đới. Không gian này dành cho những triển lãm các chủ đề như rừng, núi, nước, đại dương, năng lượng, đô thị bền vững.

Khán phòng công trình có mái kết cấu tre, không gian khoáng đạt, sức chứa lên đến 250 người. Đây là nơi dành cho các cuộc gặp mặt, triển lãm mà công chúng có thể tham quan tự do.

Vật liệu và thiết kế của công trình mang thông điệp kiến trúc thân thiện với môi trường. Tre ở đây là loại guada angustifolia khai thác tại địa phương. Mái công trình được vát cong, trên đỉnh chừa ra khe hở bọc lưới để lấy ánh sáng tự nhiên. Hai bên công trình chỉ có những thân cột còn lại là không gian trống, thoáng gió, không khí lưu thông.

Ở một phần công trình, tre phyllostachys được dùng để làm một bức vách như lớp màn, chống nắng nhưng vẫn thoáng khí. Công trình có dùng một số cấu kiện bê tông và kim loại khối lượng ít để làm giá đỡ cho mái che. Khu triển lãm độc đáo này được thiết kế, thi công trong thời gian chưa đầy 3 tháng.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments