ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nhà trong hẻm Sài Gòn cải tạo thành như resort

Chia sẻ

> Ngôi nhà chỉ 4m ngang nhưng rộng thênh thang trong hẻm ở Sài Gòn

Căn nhà này nằm trong con hẻm ở quận đông dân của Sài Gòn. Khi về tay chủ mới, căn nhà không còn cấu trúc chức năng để phục vụ nhu cầu của một gia đình. Gia chủ đã yêu cầu công ty thiết kế thay đổi độ cao, lắp thang máy và mở rộng không gian xanh.

Công ty thiết Acspace quyết định giữ nguyên cấu trúc của căn nhà, nhưng phá bỏ cầu thang và làm mới khu vực phía sau. Theo đó, bố cục căn nhà cân đối hơn, chai đều phía trước và phía sau, với thang máy và cầu thang ở trung tâm.

Cách sắp xếp này loại bỏ được không gian thừa của căn nhà cũ, đồng thời lại mang đến không gian rộng rãi cho khu vực chính, thông gió, thoáng khí, nhiều ánh sáng.

Các phòng ngủ được dời ra phía sau. Giếng trời được chỉnh sửa lại, kết hợp cùng phòng tắm thành một khu chan hòa ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng.

Cây xanh được trồng đan cài len lỏi khắp các khu vực trong nhà, như ở giếng trời, hành lang, sân sau, ban công, sân thượng, mang đến thiên nhiên tươi mát cho không gian sống.

 

 

Không chỉ chăm chút không gian, bố cục, cấu trúc căn nhà, đơn vị thiết kế còn chú ý đến vật liệu được sử dụng cho công trình. Đá xám được dùng đồng bộ ở khu vực phía trước, khu sinh hoạt chính và phía sau, tạo nên sự mạch lạc, kết nối trong ngôn ngữ kiến trúc của ngôi nhà.

Trong khi đó, tay vịn và lan can cầu thang bằng kim loại, tạo sự thống nhất hài hòa nhẹ nhàng giữa chiều dọc và chiều ngang.

“Căn nhà thực sự khoác lên tấm áo mới nhờ sự can thiệp của kiến trúc sư. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi đã góp phần tạo ra không gian sống ý nghĩa cho khách hàng của mình”, đại diện Công ty thiết Acspace chia sẻ.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments