ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Những ‘bãi đáp’ mới của bất động sản 2021

Chia sẻ

> 5 xu hướng mới lạ của thị trường bất động sản 2021

Từ sau những khó khăn trong năm 2020, thị trường bất động sản được dự báo sẽ bật nén trong năm 2021, với nhiều tín hiệu lạc quan, ở nhiều phân khúc và địa bàn mới.

Tín hiệu sáng từ chính khó khăn

Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, kinh tế năm qua suy giảm, nhiều nhà đầu tư rút vốn khỏi ngành đang kinh doanh thiếu hiệu quả để chuyển vào bất động sản, làm tăng mạnh khoảng 30% lực cầu đầu tư trên thị trường.

Giá đất vẫn đang tăng ở Bình Dương

Nhiều ngành gặp khó, riêng bất động sản còn bị ảnh hưởng từ thực tế luật và các quy định chồng chéo, mâu thuẫn nên bị ách tắc trong quá trình hoàn tất thủ tục thực hiện dự án. Điều này góp phần dẫn đến nguồn cung trên thị trường bị thiếu hụt, nhất là nhà giá thấp, bình dân và nhà ở xã hội.

Dù lực cầu có giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng lực cung lại có điểm sáng. Hầu hết các chuyên gia địa ốc có nhận định lượng sản phẩm phân phối trên thị trường vẫn đủ mạnh để tạo ra những đợt sóng hoặc bùng nổ bất khi nào thuận lợi.

Nhu cầu mua nhà để ở hoặc đầu tư vẫn nhiều, nên giá bất động sản vẫn tăng. Giá tăng mạnh nhất ở thị trường nhà đất TP.HCM và các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, do các yếu tố kích cầu như việc thành lập thành phố Thủ Đức, khởi công sân bay Long Thành.

Trên bình diện chung, những địa phương lâu nay thu hút nhà đầu tư bất động sản hoạt động kinh doanh, vẫn duy trì sức nóng như: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên…

Bất động sản công nghiệp từ cuối năm 2020 đã bắt đầu sôi động theo làn sóng đầu tư dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc. Lĩnh vực này hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2021 khi nhiều tập đoàn đa quốc gia đã và đang đổ vốn hoặc bắt đầu thuê nhà máy sản xuất lắp ráp ở Việt Nam.

Những thị trường mới trong năm 2021

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, dù kinh tế khó khăn, trong năm 2020 vẫn có hàng nghìn giao dịch bất động sản ở các địa phương không phải TP.HCM, Hà Nội… Đây là những tỉnh có lợi thế phát triển công nghiệp, kinh tế du lịch, có chủ trương phát triển phù hợp, đúng hướng.

Tây Nguyên là “bến đỗ” mới của các nhà đầu tư địa ốc

Do đó, trong năm 2021, những địa phương này tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tại Đà Nẵng, lợi thế là chính quyền khóa mới có quan điểm đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để phát triển. Chẳng hạn, sau tai tiếng làm ảnh hưởng đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, condotel, hiện dự án Cocobay đã được chính quyền hỗ trợ điều chỉnh quy hoạch phù hợp, chính thức khởi động.

Tại Nha Trang – Khánh Hòa, những dự án nằm ở khu vực có quy hoạch phát triển, tiềm năng cao, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản, có giá khởi điểm thấp được người mua quan tâm. Những khu vực như phía tây Nha Trang, bắc Nha Trang, bắc Vân Phong, Cam Lâm… được dự đoán sẽ có biến động mạnh đầu năm nay.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, ở Bắc Trung bộ, hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có chính sách thu hút dầu tư rất hiêu quả, thu hút những tên tuổi lớn như Vingroup, FLC, Eurowindow, BRG, TNG… mang đến hàng nghìn giao dịch thành công ở mỗi địa phương trong năm qua.

Bình Định cũng sẽ là địa phương có thị trường bất động sản sôi động trong năm nay. Tỉnh này thông tuyến nhiều cung đường huyết mạch, đầu tư nhiều dự án lớn, nổi bật là khu công nghiệp đô thị và dịch vụ Becamex Vsip Bình Định, tổ hợp khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhơn.

Đáng chú ý, khu vực Tây Nguyên đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản, trong bối cảnh quỹ đất để phát triển dự án tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang… ngày càng khan hiếm, giá đất tăng cao.

Những dự án được quy hoạch bài bản, tiện ích đồng bộ đang dẫn dắt thị trường bất động sản Tây Nguyên với tỷ lệ hấp thu đạt 70-80%. Dòng sản phẩm bất động sản có không gian sống hiện đại, được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2021.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments