ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Sắc vàng xám lịch lãm cho năm 2021 nhiều lạc quan

Chia sẻ

Màu vàng và màu xám tưởng chừng đối lập nhưng lại là sự kết hợp bổ trợ cho nhau, tôn nhau lên, cùng tạo ra vẻ lịch lãm đẹp mắt cho công trình.

Trong khi màu vàng tươi sáng và tràn đầy sức sống, thì màu xám cho thấy sự vững chắc, tin cậy. Đây là sự phối trộn thể hiện sức mạnh, sự lạc quan và kiên cường sau một năm dịch bệnh nhiều thử thách.

Trong kiến trúc, sự kết hợp vui tươi với trang trọng của màu vàng và xám này được sử dụng nhiều trong những không gian nhà ở, nơi công cộng, nơi chăm sóc sức khỏe để truyền thông điệp mạnh mẽ, tích cực.

Dưới đây là những công trình phối trộn màu vàng và màu xám đặc sắc:

Công trình ở trung tâm thành phố Montreal, Canada này được thiết kế tươi sáng để động viên tinh thần người dân sau đại dịch cúm.

Bên trong một cửa hàng thời trang ở Gia Hưng, Trung Quốc. Những vật dụng sắp xếp tưởng chừng lộn xộn, pha lẫn màu vàng và xám, tạo nên nét phá cách, hiện đại.

Khối kiến trúc này dù có màu vàng nóng nhưng tỏ ra phù hợp với thiên nhiên cây cối xanh ngắt xung quanh, nhờ thiết kế chuyển tiếp kết nối của màu xám nhẹ.

Nội thất văn phòng ở thành phố Thượng Hải có màu vàng cổ điển lego tạo cảm giác thân thiện, vui vẻ. Trong khi đó, phần màu xám trong không gian giúp cân bằng cho biết đây là chỗ làm việc nghiêm túc.

Công trình ở một nhà ga tại thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha. Màu vàng và xám nguyên gốc của những hộp thiếc cùng tông với màu của khu nhà ga, du khách có thể xoay chúng để tạo hình.

Đây là khu vực nghiên cứu, thí nghiệm dành cho giảng viên, chuyên gia và sinh viên của Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ. Hai màu này tỏ ra hữu hiệu trong việc tạo ra cảm giác sáng tạo, tích cực (vàng) và độ chính xác (xám).

Đối tượng khách hàng mà cửa hàng ở Hamburg, Đức này phục vụ là trẻ em dưới 3 tuổi. Thế nên, nội thất chủ yếu có màu vàng tươi vui. Tuy nhiên, sàn và tường sơn màu xám thể hiện thêm các công năng khác của cửa hàng.

Đây là không gian tổ chức sự kiện, triển lãm. Ở khu vực lễ tân, bức tường vàng tạo cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng thanh thoát. Ở khu vực trưng bày, màu xám giúp người tham quan tập trung, giúp họ hòa vào sự kiện chứ không chỉ quan sát thụ động.

Trường mẫu giáo ở Hàn Quốc dùng gạch đất sét vàng không nung cho khu vực mặt tiền, giúp công trình ấm áp và tương thích với khu nhà xung quanh. Màu xám được xen cài vào để đảm bảo sự tiết chế của thiết kế.

Đây là công trình phục chế một tòa nhà xưa để cho thuê ở Orense, Tây Ban Nha. Màu vàng và xám được dùng để gợi chút không khí xưa cũ đồng thời vẫn phù hợp với cuộc sống hiện tại.

Khu căn hộ này được sơn theo phong cách truyền thống của Vienna, Áo. Ngoại thất vàng tươi trẻ và nội thất xám trầm tĩnh. Mặt tiền rực rỡ nhằm tăng sự nhận diện, tạo hình ảnh điểm nhấn cho thành phố.

Nội thất và mặt tiền của trung tâm y tế này có màu xám chủ đạo, truyền đạt sự trang trọng nghiêm túc phù hợp với công năng tòa nhà. Các cửa sổ, cột được sơn màu vàng để thu hút mắt nhìn, tạo nhịp điệu cấu trúc.

Ngôi nhà của một gia đình nhiều trẻ em ở ngoại ô Kawagoe, Nhật Bản. Màu vàng tạo không khí tươi vui, cởi mở, phối với các phần màu trung tính nhuần nhuyễn, đẹp mắt.

Những bức tường xám, bê tông lộ thiên, kết hợp với các mảng màu vàng tạo nét đẹp công nghiệp bóng bẩy cho công trình. Hội trường này được thiết kế tạo không khí kết nối quá khứ công nghiệp ở khu vực cũ của Praha, Séc.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments