ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

TP.HCM lập Hội đồng phân loại biệt thự trước năm 1975

Chia sẻ

> Chi tiết thị trường căn hộ, biệt thự, nhà phố, văn phòng năm 2021

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng phân loại biệt thự và Tổ kỹ thuật.

Theo đó, Hội đồng phân loại biệt thự có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn Tổ kỹ thuật tiến hành lập các hồ sơ để đánh giá, phân loại các biệt thự cũ; thẩm định kết quả kiểm kê, đánh giá, đề xuất; đánh giá và phân loại các biệt thự cũ; xem xét, xử lý các trường hợp có khiếu kiện liên quan biệt thự cũ.

Căn biệt thự cũ có 3 mặt tiền ở quận 3

Theo quy chế, Hội đồng phân loại biệt thự sẽ phân loại các biệt thự cũ xây dựng trước năm 1975 ở TP.HCM, không bao gồm các các biệt thự đã được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa hoặc đủ điều kiện xếp hạng theo quy định.

Hội đồng phân loại biệt thự xác định nhóm biệt thự được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa; biệt thự có giá trị điển hình về kiến trúc, nhà cổ. Sau đó Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM (là cơ quan thường trực của Hội đồng phân loại biệt thự) chịu trách nhiệm lập danh sách để trình UBND TP.HCM phê duyệt.

Hội đồng này cũng sẽ xác định các biệt thự không thuộc nhóm trên nhưng có giá trị về nghệ thuật kiến trúc, lịch sử, văn hóa, và nhóm biệt thự còn lại, để lập danh sách.

Biệt thự cổ ở quận Bình Thạnh đã phá dỡ

Danh mục biệt thự cũ để Hội đồng thực hiện việc phân loại được tổng hợp từ nhiều nguồn: các biệt thự cũ do Sở Xây dựng và UBND quận – huyện tổng hợp ban đầu, bàn giao cho đơn vị tư vấn (Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc thuộc Sở Quy hoạch – Kiến trúc); danh sách bổ sung từ các UBND quận – huyện và Viện Nghiên cứu Phát triển tiếp nhận; danh sách do các cá nhân là chủ sở hữu nhà biệt thự trực tiếp gửi đến Sở Quy hoạch – Kiến trúc.

Tất cả các danh sách biệt thự cũ phải được Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc thực hiện khảo sát, lập phiếu kiểm kê, phiếu đánh giá. Sở Quy hoạch – Kiến trúc ban hành quy trình, biểu mẫu thống nhất trong việc đánh giá, phân loại biệt thự, nhằm đảm bảo minh bạch, chặt chẽ và hiệu quả.

“Trường hợp đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, đã lập phiếu kiểm kê, đánh giá, xác định địa chỉ không còn là biệt thự cũ, thì cơ quan thường trực Hội đồng phân loại biệt thự thống kê phân loại, tổng hợp danh sách, thông qua Hội đồng để thống nhất hướng giải quyết, báo cáo đề xuất trình UBND Thành phố chấp thuận trước khi công bố công khai”, quyết định nêu rõ.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments