ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Biệt thự nghỉ dưỡng ở Tam Đảo đẹp lạ trên báo nước ngoài

Chia sẻ

> Ngôi nhà 7 tầng cho thuê đẹp như mơ

Căn biệt thự nghỉ dưỡng này nằm dưới chân núi trong thung lũng ở thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), mặt trước hướng về phía mặt trời mọc, mặt sau hướng về sân golf.

Biệt thự có 3 tầng, kiến trúc đơn giản như 3 khối hộp vuông vắn đặt chồng lên nhau. Khối lớn nhất là tầng 2 có kích thước 22m x 22m x 3,3m, tầng trệt và tầng 1 cùng kích thước 16m x 16m x 3,3m. Khoảng thông tầng 6,5m x 6,5m.

 

Lối vào biệt thự đi từ hướng chân núi. Sảnh chính ở tầng trệt được thiết kế liên kết với sân trước và sân sau. Do đó tầm nhìn ra hướng núi không bị che khuất. Hồ cá cũng được xây ở tầng này.

Khu vực sảnh với hồ cá góp phần thông gió giúp căn nhà thoáng đãng. Khu vực này là nơi dành để dùng trà, thư giãn, ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh.

Tầng 1 là nơi tiếp khách với bếp nối liền với khu BBQ ngoài trời. Tầng hầm có hai phòng ngủ có cửa sổ hướng ra thung lũng, có quầy bar và hầm rượu. Tầng 2 có phòng ngủ chính cùng 3 phòng ngủ khác.

Các khoảng thông tầng được thiết kế xen kẽ để thông gió và đón ánh sáng tự nhiên vào mọi ngóc ngách của công trình. Các ô trống này mang đến góc nhìn xuyên qua nhiều lớp của biệt thự, tạo cảm giác không gian có chiều sâu. Các lối đi cầu thang được thiết kế tạo khoảng hở để giảm nhịp, tránh cảm giác quá dài.

Sân thượng có thể dùng để tổ chức picnic, ngắm sương sớm tràn xuống thung lũng rồi bốc lên cao. Tầng thượng cũng chính là không gian đệm giữa căn biệt thự và khung cảnh xung quanh.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments