ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Xây dựng

462 hộ dân giao mặt bằng, metro Bến Thành-Tham Lương chuẩn bị khởi công

Chia sẻ

> Nhà đầu tư chưa thấy hiệu quả khi đổ vốn vào 4 dự án metro của TP.HCM

UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tiến độ thực hiện tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, đến nay đã có 462/603 hộ dân nằm trong dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương đã bàn giao mặt bằng, tức đạt 74%. Tổng số hộ ảnh hưởng trên toàn dự án là 679 hộ dân.

Dự án hiện đã có 74% mặt bằng sạch

Trong khi đó, gói thầu di dời hạ tầng kỹ thuật dự kiến bắt đầu thực hiện từ tháng 8 tới. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đang thực hiện các thủ tục để mời thầu trong năm nay, dự kiến trao thầu, khởi công dự án giữa năm 2022.

Hiện dự án đã hoàn thành hạng mục tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương.

Tuyến metro Bến Thành – Tham Lương có tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1,3 tỷ USD, hợp vốn từ 3 nhà tài trợ gồm: Ngân hàng Phát triển châu Á (540 triệu USD), Ngân hàng Tái thiết Đức (313 triệu USD) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (195 triệu USD).

Toàn tuyến metro dài 20km

Sau đó tổng vốn được đề xuất điều chỉnh lên hơn 2,1 tỷ USD do trượt giá, chi phí tài chính, xây dựng (bổ sung khối lượng cho việc kết nối với các tuyến metro số 3b, 5 và 6; tăng chiều dài các nhà ga ngầm).

Chiều dài toàn tuyến gần 20 km (Thủ Thiêm – Bến xe Tây Ninh), đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Trong đó có 9,3 km đi ngầm với độ sâu trung bình 18 m.

Theo UBND TP.HCM, dự án còn một số vướng mắc như: thẩm định lại điều kiện vay vốn, gia hạn khoản vay của Ngân hàng tái thiết Đức vì đã hết hạn vào ngày 31/12/2020, ký phụ lục Hợp đồng tư vấn thực hiện dự án do tư vấn đã ngừng tham gia dự án từ năm 2018.

Dự án metro số 2 được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2026.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments