ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Bình Dương hội tụ nhiều yếu tố quyết định thúc đẩy thị trường bất động sản

Chia sẻ

Việc Bình Dương duy trì được đà phát triển kinh tế và cải thiện điều kiện sống của người dân trong nhiều năm liền, ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19, phần nào cho nhà đầu tư thấy tiềm lực của tỉnh. Điều này góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản tại Bình Dương phát triển.

Bình Dương ngày càng trở thành nơi an cư lạc nghiệp

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong năm 2020, tỉnh đã giữ đà tăng trưởng trước những thách thức từ đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu. Bình Dương đạt mức tăng trưởng 6,91% về tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP), kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5% so với cùng kỳ.

Bình Dương có tổng số vốn đầu tư trong nước lên đến 67.000 tỷ đồng, thu hút 967,5 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng dự án có vốn đầu tư nước ngoài lên 3.855 toàn tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 150,1 triệu đồng/năm, dự báo sẽ tăng 8,5-8,7% trong 5 năm tới.

Bình Dương đang có rất nhiều lợi thế cạnh tranh và có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư và người dân. TS. Sử Ngọc Khương – Savills Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản ở Bình Dương nhận được sự quan tâm và đầu tư của một số nhà đầu tư nước ngoài, như Tập đoàn Tokyu Corporation (Nhật Bản) chọn Bình Dương là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011.

“Việc một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về phát triển đô thị quyết định chọn Bình Dương làm điểm đến, không chỉ cho thấy niềm tin của doanh nghiệp nước ngoài vào khả năng tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mà còn về tiềm năng thu hút dân cư để biến Bình Dương trở thành nơi an cư lạc nghiệp”, ông Khương nhận định.

TS Khương cho rằng nếu xét về cơ sở hạ tầng, công ăn việc làm và tiện ích cộng đồng như trường học, bệnh viện, Bình Dương đang đáp ứng rất tốt và ngày càng hoàn thiện: “Đây là những yếu tố bản lề để thúc đẩy thị trường bất động sản khi sẽ thu hút nhà đầu tư và di dân cơ học”.

Không lo khủng hoảng thừa nhà ở Bình Dương

Tuy có nhiều lợi thế, nhưng Bình Dương vẫn chưa có nhiều dự án quy mô lớn, mà đa phần tập trung vào xây dựng chung cư. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho mảng phát triển nhà phố và biệt thự.

Bình Dương ngày càng gần hơn với TP.HCM nhờ hạ tầng giao thông phát triển, trong khi nhiều người dân ở TP.HCM quan tâm đến việc dịch chuyển ra vùng ven và các thành phố vệ tinh. Nhiều cư dân ở TP.HCM muốn mua nhà riêng, song với mức thu nhập hiện này, điều này là thách thức lớn.

Mặt bằng giá bất động sản tại TP.HCM tiếp tục tăng cao, nên nhiều người không đủ khả năng tìm được không gian sống thoải mái, vừa túi tiền. Thực tế này mở ra cơ hội cho Bình Dương nếu tỉnh có thêm những dự án nhà ở được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng và tiện ích sống tốt.

TS Khương nhận định: “Nhu cầu về không gian sống và việc di chuyển thuận lợi về Bình Dương là có. Người mua nhà đã linh hoạt hơn, bằng chứng là nhiều dự án chung cư thời gian qua rất thu hút khách hàng. Nếu Bình Dương có những dự án nhà phố hay biệt thự quy mô và bài bản thì sẽ có sức hút rất lớn”

Chuyên gia này cho rằng khó có rủi ro khủng hoảng dư thừa nguồn cung bất động sản tại Bình Dương: “Tuy tỉnh này đang có khá nhiều dự án, song với mức độ phát triển của Bình Dương như 10 năm qua thì nhu cầu nhà ở hiện rất cao”.

Hiện nay đa phần các dự án ở Bình Dương là chung cư, phân khúc này không phải dành cho tất cả người mua và chưa thể đáp ứng với tất cả nhu cầu của người mua. “Tôi nghĩ rằng việc di chuyển ly tâm để rời TP.HCM một chút ra Bình Dương hết sức bình thường. Ngoài ra, nhiều người làm lâu năm tại TP.HCM giờ muốn tìm nơi yên tĩnh cũng sẽ không ngại việc đi xa một chút”, TS Sử Ngọc Khương nhận xét.

____________

Bài liên quan

Bình Dương chi 9.156 tỷ đồng đầu tư 4 công trình hạ tầng đô thị

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments