ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Căn hộ cho thuê tinh tế, ấm áp như nhà riêng

Chia sẻ

> Phối không gian tiếp khách với bàn ăn thật tinh tế

Căn hộ chi thuê này có diện tích rất nhỏ, nhưng được thiết kế tinh tế, tạo cảm giác rộng hơn, thanh thoát  phù hợp với những người yêu thích lối sống tối giản.

Căn hộ nằm trong một tòa nhà chung cư 16 tầng ở quận Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Chung cư này có tổng cộng 140 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 16 – 23m2.

Nhà thiết kế nội thất Ian Lee đã ốp bức tường căn hộ bằng gỗ bạch dương. Mục tiêu của Lee là tạo ra không gian đơn giản, đồng bộ, gọn gàng.

Cách thiết kế này giúp gia chủ không bị phân tâm về diện tích nhỏ của căn hộ. Trong khi đó, họ còn tạo ra được không gian riêng tư, giản dị với đồ đạc quen thuộc, gọn gàng của mình.

Lee cho biết: “Một trong những mục tiêu thiết kế của tôi là mang đến không gian tạo cảm giác cân bằng, thoải mái. Nó gần như là một không gian trống để người thuê cá nhân hóa. Mục đích bao trùm là tạo cảm giác như đang ở trong nhà quen thuộc của mình”.

Căn hộ có bếp và nhà tắm riêng, với các vật dụng, trang thiết bị được ẩn sau các bức tường ốp gỗ để tối đa hóa diện tích sử dụng.

Vách ngăn kính trượt giúp chia không gian căn hộ, gia tăng sự linh hoạt trong bố cục. Vách kính giúp căn hộ vẫn có đủ ánh sáng.

Gỗ bạch dương được ốp tường và lát sàn nhằm mục đích tạo ra khối đồng bộ cho căn hộ diện tích nhỏ. Màu sắc của loại gỗ này còn là phông nền trung tính phù hợp cho các món đồ nội thất.

Những yếu tố trang trí hiếm hoi được Lee đưa vào là những đường vát hình vòm, những ngách ngồi đọc sách, bục ngồi bên cửa sổ. Đây là những chi tiết nhấn nhá tạo sự sinh động, ấm cúng cho căn hộ.

Lee nói: “Các căn hộ cho thuê thường mang lại cảm giác xa lạ, lạnh lùng và thực dụng. Tôi đưa vào thiết kế những yếu tố mềm mại như mái vòm, đường cong, để tạo không gian ấm áp và cảm xúc”.

Theo Dezeen

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments