ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Đổi quy hoạch không gian ngầm trung tâm TP.HCM thành thi tuyển

Chia sẻ

> Có gì trong quy hoạch chung TP.HCM đến 2040, tầm nhìn đến 2060?

TP.HCM quyết định không tổ chức lập quy chế quản lý quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị. Theo đó, nội dung này sẽ được quy định trong điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM năm 2040, tầm nhìn 2060.

UBND TP.HCM đã chấp thuận chuyển công tác lập quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm hiện hữu mở rộng TP.HCM và khu đô thị mới Thủ Thiêm thành hình thức thi tuyển.

Ga ngầm tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên

Cuộc thi có tên gọi “Thi tuyển ý tưởng quy hoạch không gian xây dựng ngầm cho khu trung tâm hiện hữu mở rộng TP.HCM và khu đô thị mới Thủ Thiêm”.

Khu trung tâm hiện hữu mở rộng TP.HCM rộng 930 ha và khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng 657 ha sẽ được thiết kế xây dựng thông qua hình thức thi tuyển ý tưởng quy hoạch.

Kết quả thi tuyển sẽ được sử dụng làm cơ sở điều chỉnh nội dung quy hoạch không gian xây dựng ngầm trong 2 đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 khu trung tâm hiện hữu mở rộng và khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao chủ trì tổ chức lập đề cương, kế hoạch thực hiện và nhiệm vụ đầu bài thi tuyển trình UBND thành phố trong quý I năm nay.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc tham mưu đề xuất bố trí vốn theo kế hoạch để tổ chức thực hiện.

UBND các quận 1, 3, 4, Bình Thạnh, TP Thủ Đức và các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý đường sắt đô thị, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm có nhiệm vụ hỗ trợ, phối hợp Sở Quy hoạch – Kiến trúc trong việc cung cấp thông tin và dữ liệu liên quan để thực hiện.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng kêu gọi đầu tư các dự án phát triển xây dựng không gian ngầm phù hợp với kế hoạch xây dựng, vận hành tuyến metro số 1, số 2 và các tuyến vận tải công cộng trọng điểm.

Ngoài ra, UBND TP.HCM chưa cho triển khai ngay việc thực hiện công tác khảo sát thu thập dữ liệu không gian xây dựng ngầm. Công tác này sẽ do đơn vị tư vấn đề xuất cụ thể đối với các khu vực có dự kiến phát triển không gian xây dựng ngầm.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments