ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nhà phố diện tích nhỏ có cả khu vườn bên trong

Chia sẻ

> Nơi ăn ở, sinh hoạt, làm việc hòa chung trong căn nhà ở Thủ Dầu Một

Ngôi nhà ống đặc trưng Việt Nam này có diện tích khá khiêm tốn 9 x 11m ở trung tâm thành phố nhưng lại có cả khoảng sân lớn trồng cây bên trong.

Căn nhà cao 4 tầng nằm ở một ngã ba giao thông nhộn nhịp của thành phố Nam Định, nhưng vẫn yên tĩnh, xanh mát nhờ các giải pháp thiết kế.

Ngôi nhà phố được xây nhìn bên ngoài có nét tối giản trông như một chiếc hộp đứng. Các kiến trúc sư sau đó “khoét” những cửa sổ, khoảng trống, lôgia để lấy sáng và tạo điểm nhấn cho công trình.

Bên trong “cái hộp” này là một không gian hoàn toàn khác, với những mái nhà ngói kiểu truyền thống, cửa chính và cửa sổ dạng vòm.

Ở mỗi tầng, không gian sinh hoạt và học tập được bố trí ở mặt phía trước, cầu thang, phòng ngủ, nhà vệ sinh nằm ở mặt sau.

Tại tầng trệt, lối vào dẫn trực tiếp đến khu vực sinh hoạt chung có diện tích lớn. Nơi này có khoảng mở hướng ra khu vườn và hồ bơi. Từ phòng sinh hoạt, có cầu thang nhỏ dẫn đến nhà bếp và phòng ăn ở gác lửng.

Để bảo đảm thông gió và đủ ánh sáng, một diện tích đáng kể được dành thiết kế khu vườn với những loại cây xanh nhỏ.

Không gian mở thoáng đãng này được nhìn thấy trọn vẹn từ phòng ngủ ở tầng 1 và qua các khoảng hở ở cầu thang.

Khu vườn xanh ngăn cách với khu vực bên trong nhà bằng những vách ngăn lắp kính trượt tiện dụng. Thiết kế này cho phép cửa mở linh hoạt ra vườn, song vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết.

Tầng 3 của ngôi nhà dành cho trẻ em, với tường được trang trí hoạt hình, cùng quạt trần mang hình máy bay.

Tầng 4 là nơi làm việc, phòng thờ, phòng tắm và xông hơi, có một khoảng vườn nhỏ ngoài ban công.

Căn nhà nằm giữa phố phường đông đúc nhưng vẫn có những khoảng xanh, khoảng nghỉ mang đến không gian thư thái cho gia chủ.

Theo Dezeen

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments