ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Vùng xa Cần Giờ sắp thành đại dự án hạ tầng đô thị

Chia sẻ

> Chi tiết quy hoạch 1/500 khu đô thị 10 tỷ USD ở Cần Giờ

Thực tế, bất động sản Cần Giờ đã lên giá từ lâu, nhưng thời gian gần đây khu vực vùng sâu của TP.HCM này nóng lên với nhiều đề án, dự án hạ tầng, quy hoạch đô thị.

Huyện Cần Giờ nằm ở phía đông nam của TP.HCM, ccó hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây phù hợp với việc phát triển các khu đô thị nghỉ dưỡng nhưng lâu nay vẫn là vùng đất khá hẻo lánh, ít được quan tâm đầu tư.

Ban đầu, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đề xuất huyện Cần Giờ chuyển thành quận. Mới đây, Sở Nội vụ TP.HCM đề nghị chính thức xây dựng đề án nâng cấp thành quận Cần Giờ trong giai đoạn 2025 – 2030.

Huyện Cần Giờ đã đạt 3/6 tiêu chí để chuyển lên quận, đạt 15/21 tiêu chí về cơ sở hạ tầng. Diện tích tự nhiên của Cần Giờ là 704km2, dân số hơn 73.000 người. Trong ảnh là cầu Dần Xây của huyện Cần Giờ.

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, huyện Cần Giờ vốn có nhiệm vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, sau khi điều chỉnh quy hoạch, nhiệm vụ hàng đầu của địa phương này là phát triển kinh tế du lịch. Theo đó, điều chỉnh quy hoạch lần này thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đặt du lịch, dịch vụ lên hàng đầu sau đó mới tới nông nghiệp.

Huyện Cần Giờ có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, là huyện ven biển duy nhất của TP.HCM, chiều dài bờ biển đến 23km, hơn 20.000ha diện tích mặt nước sông – kênh – rạch, 330.000ha diện tích rừng ngập mặn…

UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Cầu Cần Giờ rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ, thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay.

Tuyến phà biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu mới được vận hành. Tuyến phà biển có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất, Cần Giờ, thời gian khoảng 30 phút. Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, mỗi lượt có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy.

Tại hội nghị góp ý về quy hoạch mạng lưới đường bộ, đường sắt, sân bay vùng TP.HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất xây dựng sân bay nhỏ ở huyện Cần Giờ.

Đề xuất mở sân bay nhỏ dựa trên cơ sở, trong tương lai ngắn khu lấn biển Cần Giờ sẽ là một trong bốn khu đô thị mới của TP.HCM. Khu đô thị này được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ về dịch vụ, kinh tế, xã hội.

Các chuyên gia cho rằng Cần Giờ có những lợi thế độc đáo của đô thị du lịch ngay giữa lòng TP.HCM. Chỉ cần hoàn thiện về hạ tầng, hàng loạt dự án tỷ USD sẽ đổ bộ và đánh thức vùng đất này.

Khoảng 5 năm tới, bộ mặt của huyện Cần Giờ sẽ thay đổi khi siêu dự án lấn biển Cần Giờ, tổng vốn đầu tư 10 tỷ USD được thực hiện. Dự án do Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư, với 4 phân khu trên diện tích 2.870ha, quy mô dân số khoảng 228.000 người.

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments