ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Yêu cầu dự án chung cư không có lỗ hổng lan can trên 99mm

Chia sẻ

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề nghị UBND các quận huyện và TP Thủ Đức tổ chức kiểm tra hệ thống lan can các chung cư đang sử dụng trên địa bàn (lan can lô gia, sân thượng, ban công, hành lang, giếng trời…).

Cơ quan này cũng đề nghị kiểm tra, đánh giá, phân loại hệ thống lan can của các chung cư được xây dựng trước năm 2008 và từ sau 2008 đến nay.

Lan can chung cư không được có lỗ hổng đút lọt quả cầu đường kính 100 mm

Nội dung kiểm tra gồm vị trí, cấu tạo, chiều cao lan can và đánh giá sự phù hợp theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCVN 05:2008/BXD về nhà ở và công trình công cộng, an toàn sinh mạng và sức khỏe.

Cụ thể phải có lan can chắn các cạnh trống của sàn, bàn công, lô gia, mái (bao gồm cả giếng trời và các lỗ mở khác) và các nơi khác có người đi lại.

Đối với công trình có trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng, lan can phải cấu tạo không cho trẻ em dễ trèo qua và không có lỗ hổng đút lọt quả cầu đường kính 100 mm.

Chiều cao tối thiểu 1,4 m đối với lan can ở vị trí lô gia, sân thượng ở các vị trí cao từ tầng 9 trở lên, chiều cao 0,9 m đối với vế thang, đường dốc và chiều cao tối thiểu 1,1 m đối với các vị trí khác.

TP.HCM hiện có 1.401 nhà chung cư với 2.119 lô, trong đó có 474 chung cư được xây dựng trước năm 1975. Các chung cư được xây dựng trong nhiều giai đoạn, quy định pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng khác nhau.

___________

Bài liên quan

Vì sao TP.HCM đề xuất cưỡng chế cải tạo hàng trăm chung cư cũ?

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments