ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Đồng Nai cần 7.000 tỷ đồng xây 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Chia sẻ

UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận chủ trương đầu tư 4 tuyến đường huyết mạch, trong đó có 2 tuyến đường kết nối trực tiếp với cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hai tuyến đường kết nối các địa phương trực tiếp với sân bay Long Thành gồm đường tỉnh 769 và đường tỉnh 770B.

Trong đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769, từ huyện Thống Nhất đến huyện Long Thành, với chiều dài gần hơn 30 km. Dự án đường tỉnh 770B có chiều dài 53 km, từ huyện Định Quán đến huyện Long Thành.

Hai dự án kết nối còn lại gồm: dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường tỉnh 773, dài hơn 50 km và dự án đường tỉnh 772, dài 47 km. Hai đường này đều kéo dài từ huyện Xuân Lộc đến huyện Trảng Bom, trong đó, đường 773 chạy song song với Quốc lộ 1A.

Toàn bộ 4 tuyến đường được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025, chia thành nhiều đoạn. Có đoạn làm mới, đoạn mở rộng với quy mô khác nhau, dao động từ 4 đến 6 làn xe cơ giới, lộ giới từ 45-80m.

Các tuyến đường được tỉnh đầu tư trong giai đoạn này đều trực tiếp và gián tiếp kết nối với sân bay Long Thành, đi qua hầu hết các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nên có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, khai thác tối đa lợi thế từ sân bay.

Để làm 4 dự án này, tỉnh Đồng Nai dự kiến vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng. Theo phương án dự kiến, nguồn vốn làm đường được lấy từ ngân sách và khai thác quỹ đất dọc 2 bên các tuyến đường.

UBND tỉnh Đồng Nai đã giao các đơn vị liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất chủ trương đầu tư các dự án trên. Rà soát nhu cầu sử dụng đất và tính toán sơ bộ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ các tuyến đường.

Tỉnh yêu cầu các huyện có dự án đi qua phối hợp cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án khai thác quỹ đất dọc theo các tuyến đường, khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch liên quan đến những khu đất lợi thế để thu hồi, đấu giá.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã khởi công xây dựng, dự kiến năm 2025 đưa vào khai thác.

____________

Bài liên quan

Chính phủ yêu cầu Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất ở sân bay Long Thành

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments