ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Lời khuyên dành cho người mua ngôi nhà thứ hai

Chia sẻ

Savills định danh căn hộ khách sạn (condotel) và khu dân cư có thương hiệu (branded residence) là phân khúc ngôi nhà thứ hai.

Đơn vị này phân loại phân khúc ngôi nhà thứ hai thành hai nhóm chính là sản phẩm lifestyle (thể hiện phong cách sống) và sản phẩm đầu tư.

Khu dân cư có thương hiệu

Trong đó, sản phẩm đầu tư chiếm số lượng áp đảo ở thị trường Việt Nam, với hơn 80% số lượng sản phẩm mở bán hàng năm giai đoạn 2015 – 2017.

Ở nhóm sản phẩm này, Savills đưa ra khuyến cáo, người mua không nên chỉ quan tâm đến tỷ lệ cam kết lợi nhuận. Người mua cần phải nắm rõ bản chất của cam kết lợi nhuận và lựa chọn sản phẩm dựa trên nhiều các tiêu chí khác nhau.

Cụ thể ở nhóm sản phẩm đầu tư, cả chủ đầu tư và người mua cần hiểu rằng họ không chỉ đang tham gia vào hoạt động đầu tư bất động sản thông thường mà các sản phẩm này còn mang tính chất của ngành khách sạn nghỉ dưỡng với những đặc thù riêng.

“Để có thể thành công và đạt được lợi nhuận trong lĩnh vực này, việc hoạch định đúng đắn mô hình và định vị dự án cũng như tầm nhìn dài hạn là những yếu tố quyết định”, Savills nhận định.

Chủ đầu tư và người mua cần phải hiểu rủi ro của mô hình này không chỉ ở giai đoạn bán hàng, mà còn ở lúc vận hành. Nghỉ dưỡng là ngành luôn biến động và phụ thuộc nhiều vào điều kiện thị trường. Có các đơn vị điều hành chuyên nghiệp tham gia quản lý sẽ giúp nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, thông thường nhà điều hành chỉ tham gia với vai trò vận hành và không cam kết các nghĩa vụ tài chính với người mua. “Do đó, bên cạnh việc nghiên cứu kỹ mô hình và định vị của dự án, chủ đầu tư cũng cần cẩn trọng trong việc hoạch định cấu trúc chương trình cho thuê để hỗ trợ việc quản lý dòng tiền hoạt động nhằm thực hiện đúng những cam kết với người mua”, báo cáo của Savills cho biết.

Đơn vị này cho rằng đối với người mua, trước hết cần xác định rõ mục đích mua ngôi nhà thứ hai, theo dạng sản phẩm nghỉ dưỡng hay đơn thuần là đầu tư để có thể chọn được sản phẩm phù hợp.

Đối với chủ đầu tư, việc nghiên cứu kỹ mô hình, xác định cơ cấu quản lý và khả năng sinh lời từ dòng tiền hoạt động của dự án ngay từ giai đoạn hoạch định ban đầu sẽ giúp đưa ra chiến lược phù hợp với thị trường, ngân sách đầu tư cũng như tìm kiếm đơn vị điều hành phù hợp.

Theo Savills, phân khúc ngôi nhà thứ hai này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng với tốc độ tăng trưởng nguồn cung nhanh chóng.

Đơn vị này nhận định, trong 3 năm tới sẽ có thêm 33.000 sản phẩm thuộc phân khúc từ midscale (tiêu chuẩn) trở lên đi vào hoạt động. Tỷ trọng sản phẩm ngôi nhà thứ hai sẽ tăng lên 28,8% trong tổng nguồn cung lưu trú tại một số thị trường du lịch chính.

___________

Bài liên quan

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam tăng trưởng kỷ lục

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments