ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Nâng tầm giá trị cho một căn hộ nhỏ

Chia sẻ
Từ một căn hộ có diện tích khá nhỏ (60 mét vuông) nhưng quy mô tới hai phòng ngủ cùng với các không gian chức năng cơ bản là phòng khách, bếp ăn… mọi thứ khá thông thường và được xem là phù hợp với đại đa số người sử dụng hiện nay.
Nhưng người chủ sở hữu mới của căn hộ muốn “ít hơn” mà lại “nhiều hơn” thế. Ít hơn về quy mô phòng ốc nhưng lại nhiều hơn ở nét riêng và chất lượng sống mà căn hộ sẽ đem lại. Đó cũng là đề bài mà nhóm thiết kế phải giải quyết.

Góc phòng khách thanh lịch. 

“Do nhu cầu của gia chủ chỉ cần một phòng ngủ và tăng diện tích cho các không gian khác nên chúng tôi đã tháo dỡ các bức tường ngăn hiện trạng, xử lý giao thông bên trong căn hộ và thay đổi công năng các khu vực so với thiết kế ban đầu”.

Nhóm thiết kế chia sẻ và để cụ thể hóa điều này, họ bố trí bếp, đảo bếp và phòng khách thành một luồng giao thông chính, giúp kết nối các khu vực và làm cho căn hộ có cảm giác rộng rãi hơn do không bị chia cách không gian.

Đảo bếp với bếp điện từ cũng là lựa chọn nhằm giúp khu vực đảo bếp trở nên linh hoạt, vừa là nơi chế biến nhưng cũng là nơi để bày biện bữa ăn và dùng ngay ở đảo bếp.

Nhóm thiết kế cũng sử dụng hệ cửa xếp cho phòng áo quần, có thể xếp gọn linh hoạt để mở rộng không gian cũng như lấy ánh sáng tự nhiên từ lô gia đi vào bếp.

Đảo bếp là một điểm nhấn của căn hộ, được sử dụng linh hoạt: bếp nấu, bàn ăn… đây là giải pháp hợp lý cho những căn hộ diện tích nhỏ.

Có thể nói, đem lại nhiều giá trị và nâng cao chất lượng sống của chủ nhân ở căn hộ này chính là những thay đổi trong  không gian riêng tư của gia chủ.

Nhóm thiết kế đã mở rộng khu vực phòng tắm để có thể đặt được bồn tắm, nhờ vậy mà chủ nhân có thể tận hưởng và thư giãn nhiều hơn, bức tường kín giữa khối tắm và phòng ngủ được thay thế bằng một mảng kính tròn lớn, trong suốt, vừa lấy ánh sáng từ cửa sổ phòng ngủ vừa làm tăng hiệu ứng về thị giác cũng như cảm xúc cho phòng tắm.

Phòng ngủ và những góc nhìn từ phía bồn tắm qua mảng kính tròn.

Cũng với những  giải pháp xử lý lại không gian, việc lựa chọn vật liệu cũng góp phần thay đổi diện mạo và nâng tầm cho căn hộ. Vật liệu chủ đạo của căn hộ là đá Terrazzo với cốt liệu là các hạt nhiều màu sắc nằm trên nền với tông màu trắng kem, đi kèm với đó là các mảng tường được sơn hiệu ứng với tông đậm, tạo sự tương phản và làm điểm nhấn cho căn hộ.

Bên cạnh đó, với mục tiêu giúp căn hộ thoát khỏi sự nhàm chán thường thấy ở thiết kế chung cư, nhóm thiết kế đã vận dụng những đường cong mềm mại chạy từ trần xuống dọc theo mảng tường, tạo sự mới lạ cũng như phân chia nhẹ về mặt không gian, nhờ vậy, không gian xuyên suốt nhưng vẫn có những khoảng riêng  nhất định.

Một góc phòng tắm

Đầu tư tiền mua một căn hộ rồi dọn vào ở là chưa đủ. Hầu hết các gia chủ hiện nay đều dành thêm một khoản chi phí, thông qua các nhà chuyên môn để cải tạo, xử lý những bất cập và tối ưu hóa những ưu điểm nếu có. Có thể nói, căn hộ này là một ví dụ điển hình.

Theo Người Đô Thị

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
VN Build Forum Editor

VN Build Forum Editor

  • 1
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments