ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nhà đẹp Nội – Ngoại thất

Ngôi nhà đánh lừa thị giác bằng vẻ ngoài thô mộc

Chia sẻ

Căn nhà ấn tượng này xây dựng trên khuôn viên 113m2 ở Sài Gòn. Vẻ ngoài của căn nhà trông đơn giản nhưng bên trong đầy đủ hạng mục, chức năng.

Ngôi nhà thể hiện rõ cá tính của gia chủ: thực tế, vật liệu thô mộc nhưng không gian tràn ngập cây xanh.

Công năng 6 tầng của ngôi nhà gồm: tầng 1 là nhà để xe, cho thuê cửa hàng. Tầng 2 cho thuê 3 căn hộ nhỏ. Tầng 3 cho thuê 3 căn hộ lớn. Tầng 4 gồm 1 phòng ngủ chính, 2 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng khách. Tầng 5 gồm phòng bếp và phòng ăn. Tầng 6 là văn phòng của chủ sở hữu.

Do nằm gần khu vực chợ nên chủ nhà dành tầng 1 để cho thuê làm cửa hàng kinh doanh. Các tầng khác, gia chủ muốn tạo sự khác biệt so với không gian khu phố xung quanh nên tạo mảng che bằng cây xanh kết hợp với tường thông gió bằng khung sắt và ván cemboard.

Ở giữa Sài Gòn với công việc bận rộn nên gia chủ muốn ngôi nhà của mình thành không gian tận tưởng phong cách nghỉ dưỡng, trở thành điểm nhấn ấm áp giữa phố chợ đông đúc. Vì vậy, tất cả các phòng ngủ, phòng làm việc, nhà vệ sinh đều được chiếu đèn vàng và có view không gian xanh mát.

Đặc biệt, chủ nhà dành tầng 5 nơi có tầm nhìn ra thành phố, làm không gian bếp mở tạo cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Không gian thoáng đãng này đối lập với nhịp sống tĩnh lặng ẩn hiện sau những bức tường bê tông hình vòng cung và vườn rau, cây ăn quả xung quanh.

Tầng thượng là phòng làm việc của gia chủ, kết hợp với phòng bếp thông qua một cầu thang nhỏ lộ thiên theo kiểu tam cấp, tạo nên không gian nhẹ nhàng hơn cho ngôi nhà.

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments