ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Xây dựng

Cẩn trọng với những ‘mác’ bất động sản hàng hiệu ở TP.HCM

Chia sẻ

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM vừa lên tiếng khuyến cáo nhà đầu tư và người mua nhà về loại hình bất động sản thương hiệu thời gian qua quảng cáo tại TP.HCM với “mác” thương hiệu bất động sản nổi tiếng thế giới, tọa lạc tại các khu đất vàng ở trung tâm thành phố.

Theo tổ chức này, trước hết, để được công nhận là dự án bất động sản hàng hiệu, phải đạt tiêu chuẩn của đơn vị quản lý thương hiệu bất động sản hàng hiệu.

“Chúng ta đều biết, về mặt kinh doanh, không có bữa ăn nào miễn phí. Để được sử dụng tên của bất động sản hàng hiệu, chủ đầu tư dự án phải trả chi phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được tính vào giá bán nhà. Người mua phải thanh toán chi phí mượn tên này, kể cả chi phí quảng bá sản phẩm trong nước và nước ngoài cũng được tính đủ vào giá bán nhà”, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định.

Loại hình bất động sản hàng hiệu rộ lên thời gian gần đây ở TP.HCM

Về thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của bất động sản hàng hiệu, có hai trường hợp xảy ra: Thứ nhất, nếu chính chủ sở hữu thương hiệu bất động sản hàng hiệu là chủ đầu tư phát triển dự án, thì tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án.

Thứ hai, đối với dự án bất động sản hàng hiệu ở nước ta được chuyển nhượng quyền sử dụng tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu, thì thời hạn sử dụng tên thương hiệu phải theo giao kết của hợp đồng, ví dụ trong 10 năm, 15 năm… Sau thời hạn thỏa thuận trong hợp đồng thì không còn được phép sử dụng tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu đó nữa.

Về chi phí quản lý vận hành dự án bất động sản hàng hiệu, thì chủ sở hữu nhà chung cư chính là người thanh toán chi phí này, kể cả chi phí quản lý vận hành tòa nhà trong giai đoạn trước khi thành lập ban quản trị nhà chung cư do chủ đầu tư dự án chi trả trước đó.

Nếu chủ sở hữu bất động sản hàng hiệu không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn của đơn vị quản lý tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu, không đảm bảo chất lượng công tác quản lý vận hành, thì toà nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu bất động sản hàng hiệu nữa.

Bán hàng nhỏ giọt để kích thích người mua

Về phương thức bán hàng, thông thường chủ đầu tư dự án bất động sản hàng hiệu sẵn sàng chi đậm cho công tác quảng bá sản phẩm. Họ thực hiện phương thức ra hàng nhỏ giọt, chia nhỏ rổ hàng để tạo sự khan hiếm và kích thích tâm lý “bạn là một trong số ít người đầu tiên” sở hữu bất động sản hàng hiệu của dự án.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, dự án bất động sản hàng hiệu chỉ giải quyết nhu cầu nhà hàng hiệu cho giới nhà giàu, rất giàu, siêu giàu và cho các lãnh đạo tập đoàn nước ngoài cần lưu trú: “Nếu so sánh với Hoa Kỳ có 1% dân số là người rất giàu, siêu giàu, có lẽ ở nước ta tỷ lệ này rất thấp, có thể thấp hơn hàng trăm lần so với Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, việc mua để cho thuê lại bất động sản hàng hiệu cũng không dễ dàng, vì rất kén chọn khách hàng. Nên thị phần bất động sản hàng hiệu không lớn như nhà đầu tư kỳ vọng. Đây không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp bất động sản, hoặc nhà đầu tư tay mơ”.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản nước ta trong 30 năm qua, đã hình thành nên những thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Novaland, Him Lam, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh, Nam Long, Becamex, Ecopark, Đại Quang Minh, Sungroup, FLC, S.S.G, Bitexco, Sơn Kim Land, CityLand, Khang Điền, Phú Long, Kiến Á, Tiến Phước, Phúc Khang, Hòa Bình, Vạn Phúc, Vinaconex, Vạn Thịnh Phát, Masterise, Sunshine và nhiều doanh nghiệp khác.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự hào và yên tâm về sản phẩm bất động sản, nhà ở hàng hiệu Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có nhiều thương hiệu bất động sản nổi tiếng của các nước đã đầu tư vào nước ta nhiều năm qua như KeppelLand, Capitaland, Hongkong Land, Tokyu, Mitsubishi Corporation, Hankyu, Nippon Nishi Railroad, CBRE, Savills, GS…

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM khuyến cáo khách hàng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án bất động sản hàng hiệu và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn.

Hiệp hội cũng đề nghị: “Các chủ đầu tư dự án bất động sản hàng hiệu luôn thể hiện uy tín thương hiệu, cung cấp đầy đủ thông tin dự án, căn hộ, giải thích cặn kẽ hợp đồng mua bán nhà cho khách hàng, luôn chăm sóc chu đáo khách hàng của mình, để thực sự mang đến luồng gió mới cho bất động sản hàng hiệu tại nước ta”.

___________

Bài liên quan

Bất động sản hàng hiệu trong nước ‘mượn’ uy tín thương hiệu nước ngoài

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments