ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Bất động sản hàng hiệu trong nước ‘mượn’ uy tín thương hiệu nước ngoài

Chia sẻ

Thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin về những dự án bất động sản hàng hiệu. Các dự án này được quảng bá có chất lượng đỉnh cao, đầy đủ các tiện ích và dịch vụ tuyệt hảo. Giá bán cao ngất trên dưới 500 triệu đồng/m2, vài chục tỷ đồng một căn hộ.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, đây là nhu cầu có thực phát sinh trong giới rất giàu, siêu giàu trong thời gian gần đây, do nền kinh tế nước ta phát triển mạnh mẽ, hình thành nên lớp nhà giàu mới.

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) là loại hình bất động sản hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản cao cấp hạng sang, siêu sang. Bất động sản hàng hiệu xuất hiện lần đầu tiên tại New York cách đây gần 100 năm.

Cả thế giới chỉ có 500 dự án bất động sản hàng hiệu

Hiện nay, trên toàn cầu có khoảng 500 dự án bất động sản hàng hiệu thuộc phân phúc bất động sản hạng sang và siêu sang, nhắm tới tầng lớp khách hàng thượng lưu có nguồn lực tài chính mạnh, sành sỏi thú chơi hàng hiệu (sắm máy bay riêng, du thuyền, siêu xe, xây lâu đài…).

Sản phẩm bất động sản hàng hiệu được thiết kế đẳng cấp, chất lượng xây dựng cao, sử dụng vật liệu xây dựng cao cấp và trang thiết bị nội thất sang trọng. Các dự án này do các đơn vị nổi tiếng thế giới vận hành, tích hợp nhiều tiện ích và được cung ứng các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, an toàn.

Bất động sản hàng hiệu thỏa mãn tối đa sự hưởng thụ của các chủ nhân theo kiểu đo ni đóng giày. Đặc biệt là tọa lạc tại vị trí đắc địa, rất thuận tiện về giao thông đi lại, có rất nhiều tiện ích dịch vụ đô thị.

Đứng trên vai người khổng lồ

Thị trường bất động sản hàng hiệu có hai dòng sản phẩm. Một là sản phẩm bất động sản hàng hiệu chính chủ do chính doanh nghiệp bất động sản hàng hiệu có uy tín thương hiệu toàn cầu phát triển dự án và kinh doanh sản phẩm. Đây là loại sản phẩm bất động sản hàng hiệu có thương hiệu ổn định lâu dài, được chính chủ quản lý vận hành, cung ứng các dịch vụ chuẩn mực.

Hai là sản phẩm bất động sản hàng hiệu do sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý bất động sản nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án, được điều chỉnh bởi hợp đồng do hai bên giao kết.

Khi mua bất động sản hàng hiệu hình thành trong tương lai, khách hàng đã đặt niềm tin vào đẳng cấp của sản phẩm. Trước hết là tin vào uy tín của đơn vị sở hữu thương hiệu toàn cầu của bất động sản hàng hiệu (phía nước ngoài), kế đến là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư dự án (phía trong nước).

Nhưng vì sao cũng có doanh nghiệp được thành lập chưa lâu lại phát triển được dự án bất động sản hàng hiệu? Thực chất đây là hoạt động đầu tư kinh doanh sản phẩm dự án nhà ở cao cấp hạng sang, siêu sang theo phương thức đứng trên vai người khổng lồ. Họ mượn uy tín thương hiệu của bất động sản hàng hiệu nước ngoài để khẳng định đẳng cấp sản phẩm nhà ở để kinh doanh.

Với phương thức này, để được mượn uy tín thương hiệu đối tác nước ngoài, doanh nghiệp phát triển dự án cũng phải có năng lực để thực hiện đầy đủ các yêu cầu về đầu tư, trang thiết bị và quản lý vận hành tòa nhà. Điều này đảm bảo cung ứng các tiện ích, dịch vụ cho khách hàng theo đúng hợp đồng đã ký kết với đơn vị quản lý bất động sản hàng hiệu.

Tuy nhiên, điều cần được giải đáp thỏa đáng là khách hàng bỏ tiền mua bất động sản hàng hiệu với giá khủng, thì liệu đã đúng với giá trị thật của căn hộ theo nguyên tắc tiền nào của nấy. Bất động sản hàng hiệu đó liệu có thực sự đáng đồng tiền bát gạo, trước hết là việc sử dụng tên của thương hiệu bất động sản hàng hiệu là ổn định lâu dài hay chỉ có thời hạn. Ngoài ra, đó còn là việc chi trả cho khâu quản lý vận hành cung ứng các dịch vụ hàng hiệu.

____________

Bài liên quan

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam tăng trưởng kỷ lục

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments