ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Featured Nội – Ngoại thất

Quán cà phê giữa Sài Gòn lấy cảm hứng từ tổ chim

Chia sẻ

Đúng như tên gọi, quán cà phê mang tên September (tháng 9) có kiến trúc, nội thất màu vàng phai của mùa thu nền nã, ấn tượng.

Quán September nằm ở địa chỉ 47 Vĩnh Hội, phường 4, quận 4, TP.HCM mang trên mình câu chuyện thiết kế chiếc tổ trong gió mùa thu.

© Phú Đào
© Phú Đào
 

Từ hai mặt bằng nhà ở liền kề nhau, các kiến trúc sư đã đập ra xây lại lệch tầng thông nhau. Ở đó họ tạo ra một không gian như cái tổ có nhiều ngóc ngách xuyên suốt hai nhà. Với ưu thế về chiều rộng và chiều cao, mặt tiền ngôi nhà tái hiện hình ảnh tổ chim với góc nhìn khác lạ, sử dụng nhiều hệ thép bao quanh.

© Phú Đào

 

GIF loại bỏ tường

Những vòng gỗ tròn treo ở mặt tiền quán sẽ chuyển động khi có gió thổi, giống như hình ảnh tượng trưng của những chú chim trên cành. Để tạo cảm giác quen thuộc và đặc trưng của tháng 9, các nhà thiết kế sử dụng các tông màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, be, hồng cam, màu gỗ tự nhiên.

© Phú Đào

© Phú Đào

 

© Phú Đào

Những khối hình tròn và đường cong thấy ở khắp quán, thông qua các lỗ kính của cửa ra vào, cầu thang, trên tường hay thậm chí chỉ là những chi tiết nhỏ trên bàn ghế. Những đường cong trong không gian, xuyên qua trần, tường, sàn, tạo cảm giác nhẹ nhàng như làn gió lan tỏa vào từng ngóc ngách.

© Phú Đào

 

Tầng trệt của quan mang tinh thần đưa sân vườn vào nhà tạo cảm giác “trong nhà mà ngoài trời” thích hợp cho khách ngồi nhanh hoặc ngồi quanh quán nhìn cảnh pha chế. Khu vực tầng 2 và tầng 3 dành cho những người ngồi lâu hơn hoặc đi theo nhóm.

Sân thượng là khu vườn trên không với phần đèn trang trí, làm điểm nhấn không gian cho những tín đồ mê check in và là khu hút thuốc. Toàn bộ nội thất và không gian đều lấy cảm hứng từ tổ chim, đường cong, cành cây, chim trên cành hay chỉ đơn giản là một chấm tròn nhỏ. Tất cả tạo ra một tổ chim giữa lòng thành phố.

© Phú Đào

 

Theo ArchDaily

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments