ĐANG TẢI TRANG

Gõ từ khóa tìm kiếm

Bất động sản Featured

Bất chấp dịch Covid-19, số lượng và giá bán căn hộ vẫn tăng

Chia sẻ

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, số lượng chào bán căn hộ chung cư và mức tiêu thụ vẫn cao. Đồng thời, giá bán ở các phân khúc tiếp tục tăng.

4.700 căn hộ chung cư được tiêu thụ trong quý 2/2021

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 2/2021 vừa được CBRE công bố, có thêm 3.968 căn hộ được chào bán, gấp đôi lượng chào bán của quý I/2021.

Tuy nhiên, tổng nguồn cung 5.600 căn hộ chào bán trong nửa đầu năm 2021 thấp hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc trung cấp chiếm 79% lượng nguồn cung chào bán, còn lại là phân khúc hạng sang và cao cấp.

Căn hộ chung cư vẫn là loại hình bất động sản được nhiều người ưa chuộng

Đáng chú ý, 4.700 căn, tức hơn 80% số căn chào bán trong quý được tiêu thụ, tăng 76% so với quý trước. Điều này cho thấy thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể trong bối cảnh dịch bệnh.

Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả các phân khúc, đạt mức 2.260 USD/m2, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc hạng sang và trung cấp có mức tăng giá cao lần lượt là 9,2% và 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc cao cấp và bình dân có mức tăng giá nhẹ, lần lượt là 0,4% và 1,6% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo những tháng cuối năm, TP.HCM có thêm hơn 11.000 căn hộ chào bán mới, nâng nguồn cung thị trường năm 2021 lên khoảng 17.000 – 18.000 căn. Giá bán sơ cấp được dự đoán vẫn tiếp tục tăng nhưng mức tăng ổn định hơn nhằm đảm bảo thanh khoản.

CBRE nhận định, các giải pháp văn phòng tại nhà cho các dự án căn hộ chung cư như không gian làm việc đủ sáng và thoáng khí, thiết kế bền vững nhằm tiết kiệm năng lượng sẽ là xu hướng mới khi mô hình làm việc tại nhà vẫn duy trì. Bên cạnh đó, thị trường sẽ mở rộng ra những khu đô thị lân cận các dự án hạ tầng trọng điểm.

Giá căn hộ chung cư trung cấp tăng gần 6%

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2021 của kênh thông tin batdongsan.com.vn vừa công bố, lượt quan tâm và giá bán căn hộ chung cư tiếp tục ghi nhận xu hướng gia tăng tại TP.HCM.

Trong thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7, cao điểm bùng phát dịch Covid-19, nhu cầu tìm mua chung cư tại TP.HCM vẫn tăng trung bình 5% so với quý trước. Giá bán phân khúc này cũng ghi nhận tiếp tục tăng 2% so với 3 tháng đầu năm 2021. Căn hộ trung cấp có mức giá chào bán khoảng 46 triệu đồng/m2, loại hình cao cấp khoảng 64 triệu đồng/m2.

Khu vực TP Thủ Đức (ở quận 2, quận 9 trước đây) và quận Bình Thạnh có giá chung cư tăng mạnh nhất trong quý vừa qua. Giá chung cư cao cấp ở TP Thủ Đức tăng từ 2% đến 4%, phân khúc trung cấp tăng gần 6%. Quận Bình Thạnh cũng là nơi tập trung nhiều căn hộ cao cấp, có mức tăng giá trung bình 4% trong quý vừa qua.

Chung cư vẫn luôn là loại hình nhận được nhiều sự quan tâm vì phục vụ phần lớn là nhu cầu thực. Giá chung cư có mức tăng ổn định, ở ngưỡng hợp lý, không bị sốt hay thổi giá theo hạ tầng như đất nền.

Trong quý 2/2021, thị trường ghi nhận lượt quan tâm chung cư tăng ổn định trong khi đất nền giảm. Đây được xem là xu hướng tất yếu sau giai đoạn sốt nóng của giá đất.

___________

Bài liên quan

Nhu cầu tìm mua chung cư gia tăng

0 0 votes
Article Rating
Thẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments